Tạm đình chỉ công tác cô giáo đánh học sinh bầm mông

08/12/2018 22:46 GMT+7

Phòng GD-ĐT H.Đức Hòa chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với giáo viên đánh học sinh bầm mông để xem xét hình thức kỷ luật đúng quy định.

Tối 8.12, tin từ Sở GD-ĐT Long An cho biết nơi đây đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT về vụ giáo viên Trường tiểu học Bình Hữu (TT.Đức Hòa, H.Đức Hòa) đánh học sinh. Theo đó, ngày 6.12, giáo viên Cao Thị Vui, chủ nhiệm lớp 1/5 Trường tiểu học Bình Hữu, trong quá trình giảng dạy, do không kềm chế được sự nóng giận nên đã đánh trên lưng và mông em Nguyễn Hữu Khang.
Ngày 8.12, sau khi nhận thông tin, Giám đốc Sở, lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Đức Hoà, UBND TT.Đức Hòa, Hiệu trưởng và giáo viên Cao Thị Vui đã đến gia đình thăm hỏi em Khang; đồng thời chia sẻ với gia đình về sự việc đã xảy ra.
Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Hữu cho biết do nóng giận nhất thời nên không kềm chế được, cô Vui đã đánh em Khang bằng thước gây bầm tím vùng mông và hông. Qua đó, thấy việc làm của giáo viên là sai trái nên hiệu trưởng đã đứng ra xin lỗi phụ huynh học sinh và hứa sẽ uốn nắn giáo viên. Cô Vui cũng đã thành khẩn xin lỗi phụ huynh và giảm nhẹ hình thức kỷ luật.
“Giám đốc Sở, Trưởng phòng GD-ĐT đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình khi để xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên. Trưởng phòng GD-ĐT chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 10.12, đối với giáo viên Cao Thị Vui để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật đúng người, đúng việc”, báo cáo của Sở GD-ĐT Long An nêu rõ.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 7.12, sau khi phát hiện Khang bị cô giáo đánh gây ra vết bầm tím vùng mông, gia đình đã đến nhà trường phản ánh. Sau khi gia đình phản ánh, sáng 8.12, đại diện Ban giám hiệu trường cùng Vui đã đến gặp cha mẹ Khang để xin lỗi và hứa khắc phục hậu quả.
Cũng trong ngày 8.12, sau khi báo chí phản ánh vụ việc này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT Long An, yêu cầu chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.