Tài xế xe buýt theo đuổi ước mơ làm giáo viên

05/07/2020 18:26 GMT+7

Anh Clayton Ward, tài xế xe buýt học đường ở bang Massachusetts (Mỹ), đã quay lại lớp và lấy được bằng cao đẳng đầu tiên trong cuộc đời, nhờ vào sự cổ vũ nồng nhiệt của các học sinh đi xe buýt mỗi ngày.

Tài xế  xe buýt Ward đã theo học cao đẳng ở bang Virginia, nhưng sau đó bỏ dỡ  việc học vì không chịu nổi áp lực vừa học vừa làm cùng lúc.
Anh chuyển đến thành phố Framingham, bang Massachusetts và học lấy bằng để  làm tài xế xe buýt như những thành viên khác trong gia đình.
Trong lúc lái xe chở học sinh đi học mỗi ngày, anh rất thích trò chuyện với các em về chuyện học hành của chúng trên lớp, và thời gian trên học tập đã qua...
Câu chuyện của của tài xế thú vị đến nỗi các học sinh muốn anh Clayton trở thành thầy giáo của mình.
“Ban đầu tôi chỉ nghĩ rằng bọn trẻ cảm thấy thích thú vì tôi khác với các giáo viên mà các em gặp trên lớp. Thế nhưng, những lời nói của các học sinh cuối cùng mang đến động lực để tôi hoàn tất mục tiêu mình đã bỏ lỡ nhiều năm trước”, Đài Fox News hôm 5.7 dẫn lời anh Ward.
Thế là tài xế đăng ký theo học tại Đại học cộng đồng MassBay vào tháng 5.2019. Anh muốn trở thành giáo viên lịch sử trung học, và việc đầu tiên là phải lấy được bằng liên kết trước khi chuyển sang chương trình đại học 4 năm trong năm học 2019-2020.
Để đạt được mục tiêu này, anh vẫn làm tài xế toàn thời gian, lên lớp vào thời gian đổi ca và các đêm trong tuần, cũng như học trực tuyến để hoàn tất các tín chỉ theo yêu cầu.
Anh Ward đã lấy được bằng liên kết sau 1 năm cật lực học hành với tổng điểm trung bình 4,0 – mức cao nhất ở khoa Nghệ thuật tự do – Khoa học xã hội và nhân văn.
Vào mùa thu năm nay, tài xế xe buýt sẽ chuyển sang Đại học bang Framingham và theo đuổi bằng cử nhân môn lịch sử và ngành phụ là giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.