Tại sao sinh viên Trường ĐH Gia Định ra trường hầu hết có việc làm?

11/05/2020 17:45 GMT+7

Những năm gần đây, hàng ngàn sinh viên ra trường nhưng không tìm được việc làm. Vì sao họ được đào tạo đến 4 năm, nhưng lại không có việc làm? Vấn đề nằm ở đâu?

Cam kết sinh viên có việc làm, mức lương hấp dẫn

Đáng ngạc nhiên là chuyện này không xảy ra đối với sinh viên Trường ĐH Gia Định (GDU). Sinh viên ra trường và hầu hết có việc làm đúng chuyên ngành, lương cao, đảm nhiệm những vị trí quan trọng tại các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Có một lý do quan trọng khiến sinh viên ra trường thất nghiệp là nhà tuyển dụng nhận thấy sinh viên ra trường quá yếu tay nghề và thiếu kỹ năng. Trong khi ở Trường ĐH Gia Định, ngay khi trở thành sinh viên của trường, các bạn được nhà trường cam kết đầu ra sau khi tốt nghiệp. Vì sao trường lại có sự cam kết đầy hấp dẫn này?
Nhà trường luôn tiên phong ứng dụng các phương pháp đào tạo tiên tiến, lấy chất lượng sinh viên làm mục tiêu hàng đầu. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được học tập trung chuyên ngành, chuyên sâu kiến thức lý thuyết ở các môn học. Các bạn cũng được thực tập thực tế ngay từ năm 1 tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín.
Nhà trường thường xuyên tổ chức các hội thảo việc làm, kết nối doanh nghiệp, thu hút đông đảo sinh viên và các doanh nghiệp lớn tham gia. Sinh viên và doanh nhân gặp nhau, hàng loạt câu hỏi của sinh viên, yêu cầu của doanh nghiệp được giải đáp.
 Đông đảo sinh viên tham gia tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh cùng Trường ĐH Gia Định

Đông đảo sinh viên tham gia tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh cùng Trường ĐH Gia Định

Trường cũng mời doanh nhân tham gia giảng dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường học ngoại ngữ để nâng chuẩn đầu ra của ngoại ngữ. Điều này giúp sinh viên trải nghiệm, mở rộng quan hệ, trau dồi các kỹ năng mềm tạo bước đệm để dễ dàng có công việc tốt ngay sau khi ra trường.
Không những đào tạo tốt chuyên môn, Trường ĐH Gia Định còn có các hoạt động, phong trào sinh viên, câu lạc bộ, đội nhóm cho sinh viên tham gia. Trong đó, nổi trội nhất là CLB khởi nghiệp GDU (sinh viên có nhiều đề án khởi nghiệp đạt các giải thưởng khởi nghiệp quốc gia và thực hiện thành công), CLB văn hóa nghệ thuật, thể thao (võ, bóng bàn…), ngoại ngữ giúp sinh viên tự tin, mở rộng mối quan hệ, phát triển toàn diện bản thân...
Trường ĐH Gia Định tổ chức Hội nghị cơ hội việc làm, kết nối mạng lưới việc làm cho sinh viên

Trường ĐH Gia Định tổ chức Hội nghị cơ hội việc làm, kết nối mạng lưới việc làm cho sinh viên

Trong năm học 2020-2021, Trường ĐH Gia Định sẽ rút ngắn thời gian đào tạo từ 4 năm còn 3 năm, giảm lượng lý thuyết, tăng thời gian thực hành còn 120 tín chỉ/năm (chưa tính giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng). Xây dựng mới khung chương trình đào tạo giúp sinh viên rút ngắn thời gian hoàn thành chương trình học sớm ra trường làm việc.
TS Hà Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định cho biết: “Để thực hiện tốt chương trình đào tạo rút ngắn này, nhà trường và các khoa xây dựng lại chương trình học lý thuyết và thực hành của sinh viên sao cho phù hợp, đảm bảo chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp của sinh viên”.

Trường ĐH Gia Định tuyển sinh 2020

Tuyển sinh 2020, Trường ĐH Gia Định hiện đang tuyển sinh gồm 45 ngành và chuyên ngành, trong đó có các ngành nghề đáp ứng xu hướng chọn nghề của các bạn trẻ.
Xem danh sách các ngành đào tạo của Trường tại đây: Các ngành đào tạo
Trường ĐH Gia Định tuyển sinh 2020 với mức học phí 11 triệu đồng/học kỳ và không tăng trong suốt quá trình sinh viên theo học tại trường. Đây là mức học phí thấp so với mặt bằng chung ở trường đại học tư thục tại TP.HCM. Thời gian học là 3 năm, giúp cho sinh viên sớm hoàn thành chương trình học và sớm ra trường làm việc.
Sinh viên học tập trung một cơ sở duy nhất tại trung tâm thành phố. Chương trình đào tạo chú trọng ứng dụng, thực hành, trải nghiệm thực tế; cơ sở vật chất hiện đại, khang trang ngay trung tâm thành phố với nhiều tiện ích; đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm, nhiệt tình; giao lưu, trao đổi quốc tế và kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và ngay sau tốt nghiệp; phong trào sinh viên sôi nổi, năng động và khát khao khởi nghiệp.
Trường ĐH Gia Định (GDU) tuyển sinh đại học 2020 theo 3 phương thức:
►Phương thức 1: Xét tuyển kết quả học bạ THPT
- Hình thức 1: Tổng điểm 3 môn trong tổ họp xét tuyển HK1/lớp 12 >= 15 điểm
- Hình thức 2: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển cả năm lớp 12>=15 điểm
- Hình thức 3: Điểm TB HK1/lớp 11 + Điểm TB HK2/lớp 11 + Điểm TB HK1/lớp 12>=15
►Phương thức 2: Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020:
Tổ hợp môn xét tuyển >=15
♦ Click Đăng ký xét tuyển học bạ Trườnng ĐH Gia Định 2020.
Thí sinh cần đăng ký hồ sơ ngay để nhận những ưu đãi về học phí cũng như chính sách học bổng hấp dẫn của nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.