Chống dịch Covid-19: Tại sao phải cách ly?

22/03/2020 07:30 GMT+7

Một bộ ảnh hài hước nhưng đầy tính giáo dục để trả lời câu hỏi tại sao phải tuân thủ cách ly xã hội của bác sĩ Anita Sircar tại Los Angeles (Mỹ) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng.

Bộ ảnh này được tác giả thể hiện bằng những hình ảnh minh họa vô cùng hài hước để kể về một bệnh nhân “giả định” tên Joe đã lây bệnh cho 56 người chỉ trong 2 ngày. Từ đó khẳng định "Dù việc cách ly có chán đến mấy, thì chán còn hơn chết. Hãy chịu khó tuân thủ cách ly xã hội".

Mới đây Trung tâm Chuẩn đoán y khoa V-LAB (TP.HCM) đã dịch lại với mong muốn giáo dục ý thức thực hiện cách ly xã hội , nhất là trong tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Dưới đây là toàn bộ về bộ ảnh truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa này:

Chia sẻ về lý do chọn dịch và đăng bộ ảnh này, Phan Minh Thái đại diện truyền thông trung tâm nói trên cho biết với Việt Nam thì đây là những lời khuyên vô cùng hữu ích, nhất là khi dịch Covid– 19 đang lan rộng. Trước đó, hành trình của bệnh nhân thứ 17, hay bệnh nhân thứ 34 với nhiều mối quan hệ chồng chéo cũng khiến dịch bệnh trở nên khó kiểm soát.

Nhận thấy sự cần thiết của thông tin này, trung tâm đã dịch toàn bộ bài viết của bác sĩ Anita sang tiếng Việt. Cùng với phong trào #stayhome, với mong muốn người dân hiểu đúng và tuân thủ việc cách ly xã hội để bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.