Tài liệu giảng dạy cần đảm bảo bản quyền về hình ảnh và thông tin

Bích Thanh
Bích Thanh
04/04/2020 15:14 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh, khi s ử dụng hình ảnh, thông tin minh họa trên mạng internet , giáo viên cần đảm bảo bản quyền của hình ảnh và thông tin...

Ngày 4.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn việc lựa chọn tài liệu để sử dụng giảng dạy trong các trường phổ thông.

Theo đó, sau khi hướng dẫn các trường điều chỉnh nội dung dạy học và tổ chức dạy học đối với các trường phổ thông trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì dịch Covid-19 trong học kỳ 2, Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý một số nội dung về biên soạn, lựa chọn tài liệu trong giảng dạy của giáo viên: 

Nội dung dạy học phải phù hợp với mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông đào tạo, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. 

Nội dung dạy học, tài liệu, hình ảnh, học liệu giảng dạy và học tập phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục. Đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, đảm bảo tính khoa học, tính sư phạm, tính nhân văn và tính thẩm mỹ. Phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh, không chứa đựng các yếu tố kích động, bạo lực, không trái với thuần phong, mỹ tục, văn hóa, lịch sử Việt Nam và không có định kiến giới, phân biệt đối xử.

Sở cũng nhấn mạnh, khi sử dụng hình ảnh, thông tin minh họa trên mạng internet, giáo viên cần đảm bảo bản quyền của hình ảnh và thông tin. Toàn bộ thông tin được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm nội dung an toàn, lành mạnh, phù hợp với độ tuổi người học.

Giáo viên chỉ sử dụng hình ảnh, tài liệu từ các trang chính thống, đảm bảo đúng các quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo chuyên môn của Bộ GD-ĐT, của Sở ghi rõ nguồn trích dẫn đối với các tài liệu sưu tầm trên mạng.

Trong quá trình thực hiện, Sở quy định hiệu trưởng các trường phổ thông chịu trách nhiệm về quản lý, tuyên truyền, chỉ đạo và hướng dẫn giáo viên thực hiện đúng các quy định của pháp luật về sử dụng các nguồn tài liệu, hình ảnh để đưa vào nội dung dạy học; các trường hợp đặc biệt phải báo cáo ngay về Sở.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.