Tái đào tạo lao động chuẩn bị cho cách mạng công nghiệp 4.0

Hà Ánh
Hà Ánh
09/03/2018 12:25 GMT+7

Trong 2 ngày 8 và 9.3, Hội nghị Khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán học thường niên lần 6 với chủ đề 'Con người là chìa khóa của thành công và năng lực cạnh tranh' do ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp Trường ĐH Bang Arizona (Mỹ) tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM.

Tham dự hội nghị có hàng trăm đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới cùng trao đổi về giáo dục và tái đào tạo lực lượng lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát biểu tại đây, bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, nói cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động đến thị trường lao động, đến nền giáo dục của VN. Những thay đổi của nó chưa biết sẽ như thế nào nhưng VN cần chuẩn bị xây dựng năng lực khoa học, công nghệ, toán học để tiếp cận với cuộc cách mạng này.
PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho rằng hội nghị này sẽ là một diễn đàn để các doanh nghiệp, giới học giả và các cấp quản lý có thể chia sẻ những kinh nghiệm, bài học quý báu trong việc phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 tại VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.