SV Duy Tân giành giải Nhất, Nhì, Ba Vòng Sơ khảo 'SV với An toàn thông tin'

12/11/2016 09:51 GMT+7

Ngày 5.11.2016, Vòng Sơ khảo Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” đã diễn ra tại 3 địa điểm gồm Học viện Kỹ thuật Quân sự (Hà Nội), Đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng (TP.HCM) và ĐH Duy Tân (TP.Đà Nẵng).

Sau 8 tiếng thi đấu căng thẳng, với 2 đội tuyển giành giải Nhất và giải Nhì cuộc thi, ĐH Duy Tân trở thành đại diện duy nhất của Khu vực miền Trung nhận 2 “vé” tham gia Vòng Chung khảo của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 2.12.2016 tới.
SV Duy Tân giành giải Nhất, Nhì, Ba Vòng Sơ khảo “SV với An toàn Thông tin”
Đội tuyển đoạt giải Nhất là ISIT-DTU1 của ĐH Duy Tân.
Vòng Sơ khảo Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2016 có sự tham gia của 63 đội tuyển đến từ 30 trường trên khắp cả nước. Với quyết tâm tạo ra một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành Công nghệ Thông tin đồng thời nâng cao trình độ nguồn nhân lực về An toàn thông tin, Ban Tổ chức đã dành nhiều thời gian mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và cải tiến hình thức thi. Sau 9 năm triển khai, Ban Tổ chức đã mang đến Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2016 những hình thức đề thi tiên tiến và mới mẻ, đạt chuẩn trình độ tương đương với hình thức ra đề thi của khu vực và quốc tế về An toàn thông tin.
Tại Vòng Sơ khảo, các đội tuyển tập trung giải quyết các bài tập với nhiều tình huống khác nhau dưới hình thức Jeopardy - Cướp cờ. Ngay sau buổi thi đấu, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội tuyển xuất sắc nhất. ĐH Duy Tân có 5 đội tuyển tham gia và cả 5 đội đều đoạt giải, trong đó có những giải thưởng cao nhất khu vực miền Trung. Đạt điểm số 1.170 điểm sau khi giải được 7 bài, đội tuyển ISIT-DTU1 gồm các thành viên Võ Viết Tùng, Nguyễn Oanh Thương, Võ Thừa Phúc Nguyên và Nguyễn Hoàng Cung đã giành giải Nhất của cuộc thi. Một đội tuyển khác đến từ ĐH Duy Tân là Buff-DTU2 gồm các thành viên Nguyễn Xuân Phúc, Đào Tuấn Anh, Nguyễn Nhật Hoàng và Võ Văn Bi đã giành giải Nhì cuộc thi với điểm số kế tiếp là 870 điểm.
SV Duy Tân giành giải Nhất, Nhì, Ba Vòng Sơ khảo “SV với An toàn Thông tin” 1
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho đội tuyển Buff-DTU2
Hai đội tuyển của ĐH Duy Tân là ISIT-DTU1 giành giải Nhất - xếp vị trí thứ 3 toàn quốc và đội tuyển BUFF-DTU2 giành giải Nhì - xếp vị trí thứ 8 trong Top 10 cả nước, đã trở thành 2 đại diện của miền Trung sẽ tham dự Vòng Chung khảo Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” diễn ra vào ngày 2.12.2016 tại Khách sạn Grand Plaza (Hà Nội). Hai đội tuyển của ĐH Duy Tân sẽ thi đấu với 8 đội tuyển của 2 miền Nam-Bắc gồm đội KMA Warriors và đội The Wolves cùng đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã, đội UIT-r3s0L và đội UIT.RTHN của ĐH Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM, đội N/A của ĐH Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, đội MSEC_VnArmy của Học viện Kỹ thuật Quân sự, đội PTIT.Bobo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và đội BK Minus của ĐH Bách khoa Hà Nội.
Ngoài ra, ISIT-DTU3 của ĐH Duy Tân cũng giành giải Ba - đồng hạng với đội Information An toàn của ĐH FPT và đội tuyển ISIT-DTU4 cùng ITCMU-DTU của ĐH Duy Tân được trao giải Khuyến khích - đồng hạng với đội TCU1 của ĐH Thông tin Liên lạc Nha Trang.
Sinh viên Nguyễn Hoàng Cung - Khoa Công nghệ Thông tin là thành viên trong đội tuyển ISIT-DTU1 giành giải Nhất chia sẻ: “Chúng em rất vui khi giành giải Nhất tại Vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin” năm nay. Hiện tại, cả đội đang tập trung luyện tập bởi không giống như vòng Sơ khảo chỉ giải bài tập một cách đơn thuần, ở vòng Chung kết, đề thi được ra dưới hình thức thi đối kháng - thi Cướp cờ (Capture The Flag - CTF). Điều này đòi hỏi các đội thi vừa phải tấn công chiếm tài nguyên mạng của đối phương, vừa phải bảo vệ tài nguyên của chính mình. Với kiến thức nền tảng An toàn Thông tin khá vững tiếp thu từ các giảng viên giỏi chuyên môn của Khoa Công nghệ Thông tin, cả đội đang khá sung sức và tràn đầy nhiệt huyết quyết tâm giành giải cao tại vòng Chung khảo “Sinh viên với An toàn Thông tin” năm 2016.”
Trực tiếp dẫn dắt đội tuyển ĐH Duy Tân tham dự Cuộc thi “An toàn Thông tin” 2016, thầy Nguyễn Kim Tuấn - giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Duy Tân cho biết: “Mặc dù trong những năm gần đây, các sinh viên ngành Kỹ thuật Mạng/An ninh Mạng nói chung và đội tuyển An toàn Thông tin nói riêng của ĐH Duy Tân đã đạt được thành tích thi đấu rất đáng khích lệ, nhưng nhà trường vẫn xác định đó mới chỉ là kết quả bước đầu và luôn quan tâm đầu tư không ngừng cho việc dạy và học An ninh Mạng. Nhà trường đã nâng cấp Phòng Thực hành An ninh Mạng, nhận chuyển giao chương trình đào tạo của ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ Thông tin ở Mỹ cũng như cho sinh viên đi thực tập tại các công ty hàng đầu về An ninh mạng tại Việt Nam như BKAV, VNSecurity... Vì thế mà kết quả của sinh viên Duy Tân tại các cuộc thi gần đây có những tiến bộ vượt bậc. Với việc ngành An ninh Mạng đang rất ‘khát’ nguồn nhân lực chất lượng như hiện nay thì việc những sinh viên giỏi của ĐH Duy Tân khẳng định được năng lực của mình qua những giải thưởng giá trị tại các cuộc thi lớn hy vọng cũng sẽ tạo cảm hứng cho các trường khác tham gia hơn nữa cùng phát triển ngành học này để phục vụ công cuộc đổi mới và bảo vệ Tổ quốc.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.