Suýt không được thi đại học vì mặc quần có dây kéo kim loại

Văn Khoa
Văn Khoa
09/06/2018 19:50 GMT+7

Một thí sinh nam ở thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc suýt không được vào phòng thi trong kỳ thi đại học đầy căng thẳng ở nước này vừa qua.

Theo báo The Paper.cn, trong khi chờ xếp hàng để nhân viên bảo vệ kiểm tra các thí sinh vào phòng thi hôm 7.6, thí sinh nói trên, không được tiết lộ danh tính, bị chặn lại. Lý do là mỗi lần em này đi qua máy quét thì có tiếng báo động vang lên.
Đội nhân viên bảo vệ lúc đầu không biết lý do tại sao, cho đến khi một người trong số đó phát hiện thí sinh nam mặc quần có dây kéo kim loại.
Theo quy chế thi, các thí sinh không được mặc bất kỳ quần áo nào có dính tới kim loại. Vì vậy, nam sinh nói trên không được nhân viên bảo vệ cho vào phòng thi. Đó cũng là lúc mọi việc trở nên nghiêm trọng vì chỉ còn 20 phút nữa là thí sinh phải có mặt trong phòng thi.
Rất may, một số phụ huynh đưa con đi thi đã chứng kiến vụ việc và nhanh tay hỗ trợ thí sinh đó tháo dây kéo ra để em lọt qua được máy quét. Sau đó, một giáo viên đã đưa quần cho thí sinh nam thay.
Ngoài việc sử dụng máy quét như ở Trịnh Châu, giới chức ở các địa phương khác của Trung Quốc còn sử dụng mọi phương tiện có thể từ công nghệ nhận dạng khuôn mặt đến dấu vân tay để xác định danh tính thí sinh nhằm ngăn chặn những người thi thế. Theo luật Trung Quốc, bất kỳ ai bị kết tội lường gạt trong kỳ thi đại học có nguy cơ đối mặt 7 năm tù giam.
Có khoảng 9,4 triệu thí sinh tham dự kỳ thi đại học năm nay ở Trung Quốc, diễn ra từ ngày 7-9.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.