Sunflower Mission trao 60 học bổng cho sinh viên Việt Nam

13/12/2017 16:11 GMT+7

Tổ chức Sunflower Mission (Texas, Mỹ) vừa trao 60 suất học bổng cho các kỹ sư tương lai của Việt Nam. Đến nay, tổ chức này đã trao hơn 18.000 học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Tổ chức Sunflower Mission vừa kỷ niệm 15 năm hỗ trợ giáo dục tại Việt Nam. Nhân dịp này, tổ chức này đã trao tặng 60 suất học bổng cho sinh viên các trường ĐH khối ngành kỹ thuật và công nghệ tại Đà Nẵng, TP.HCM trong 2 ngày 4 và 5.12. Chương trình học bổng Sunflower Mission kỹ thuật và công nghệ dành cho những sinh viên không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn thể hiện tố chất của một nhà lãnh đạo trong tương lai.
Những học bổng này sẽ giúp sinh viên hoàn thành chương trình học tại trường. Quan trọng hơn hết, đây sẽ là những người cống hiến cho cộng đồng trong tương lai. “Chúng tôi đã chọn được những sinh viên hiểu rằng sự thành công không chỉ thể hiện bằng tiền tài danh vọng, nó không chỉ là của một cá nhân hoặc của một gia đình mà làm việc vì một lý do lớn hơn và thành công để hữu ích cho nhân loại", bà Lê Duy Loan - Thành viên sáng lập Tổ chức Sunflower Mission kiêm thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn eSilicon chia sẻ.
Trong khi đó, ông Bruce Newton - Phó chủ tịch Nguồn nhân lực toàn cầu Tập đoàn eSilicon kiêm Tổng giám đốc eSilicon Việt Nam cho biết rất vui khi trao thư mời nhận việc cho 4 sinh viên đoạt giải sau khi tốt nghiệp để gia nhập đội ngũ 300 kỹ sư tại eSilicon Việt Nam trong năm nay. Ông Bruce Newton nói: "Tập đoàn eSilicon - đối tác của Sunflower Mission, nhà cung cấp các giải pháp thiết kế và sản xuất bán dẫn độc lập hàng đầu, quản lý chương trình học bổng Sunflower Mission đã chọn ra 60 sinh viên hàng đầu thông qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt. Cụ thể là viết một bài luận tiếng Anh và buổi phỏng vấn với đội ngũ kỹ sư thiết kế bán dẫn hàng đầu tại Việt Nam nội dung tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật, năng lực lãnh đạo và cam kết đóng góp cho cộng đồng".
Trao bằng chứng nhận và quà tặng từ Tổ chức Sunflower Mission và Esilicon Corporation
Trao bằng chứng nhận và quà tặng từ Tổ chức Sunflower Mission và Esilicon Corporation
Cũng theo ông Bruce Newton, năm nay chương trình tập trung vào những sinh viên có niềm đam mê về thiết kế vi mạch hoặc phát triển ứng dụng phần mềm. Bởi lẽ khả năng thiết kế và hỗ trợ công nghệ tiên tiến là rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước và mang lại sự thành công lâu dài cho nền kinh tế.
Tại buổi lễ trao học bổng, sinh viên đạt học bổng cùng với cựu sinh viên đạt học bổng đã tham gia một buổi đối thoại sinh động với các câu hỏi và phần trả lời từ các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) đến từ Mỹ. Ông Deepak Sabharwal - Phó chủ tịch phụ trách về kỹ thuật của Tập đoàn eSilicon, công ty mẹ của eSilicon Vietnam khuyên rằng: "Các bạn nên lựa chọn nghề nghiệp của mình bằng tất cả niềm đam mê và phải linh hoạt để thích ứng với những hoàn cảnh thay đổi".
Còn theo bà Lê - một kỹ sư hàng đầu thế giới nắm giữ 24 bằng sáng chế khi làm việc tại Texas Instruments thì chia sẻ: "Tôi muốn tạo cơ hội cho sinh viên được đối thoại với những nhà lãnh đạo thành công và đầy kinh nghiệm để các em thấy những khả năng trong cuộc sống. Thông qua những tương tác của chúng tôi, tôi hy vọng truyền cảm hứng cho sinh viên với một thông điệp đơn giản rằng họ có thể làm việc chăm chỉ với tất cả niềm đam mê để thay đổi cuộc sống và sau đó thay đổi cuộc sống của những người khác. Đó là ý nghĩa của sự nhân văn”.
Sunflower Mission, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ, được thành lập vào năm 2002 với mục đích cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ giáo dục và cung cấp các kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên tại Mỹ. Tổ chức này đã xây dựng, duy trì 158 phòng học và cung cấp gần 18.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam.
eSilicon là nhà cung cấp thiết kế chip ASIC, lõi IP và các giải pháp đóng gói 2.5D với độ phức tạp cao theo công nghệ FINFET tiên tiến hàng đầu hiện nay trên thế giới. Bằng những kiến thức chuyên sâu và công nghệ tối ưu hóa, eSilicon có thể kết hợp với khách hàng và cung cấp những sản phẩm đa dạng cho thị trường: mạng băng thông rộng, trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.