Sửa mức 'sàn' trong đề án tuyển sinh

Hà Ánh
Hà Ánh
02/05/2018 09:50 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 21.4 đăng bài viết Nhiều trường ĐH hạ 'sàn' hết cỡ, Trường ĐH Bình Dương đã sửa lại ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu trong đề án tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Theo quy định, năm nay sẽ không có điểm “sàn” (ngưỡng điểm thấp nhất nhận hồ sơ xét tuyển) chung cho các trường nhóm ngành ngoài sư phạm. Điều kiện tối thiểu là tốt nghiệp THPT và các môn trong tổ hợp xét tuyển không bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống).
Sau khi quy chế được ban hành, một số trường đã hạ “sàn” xuống mức rất thấp khi nhận hồ sơ xét tuyển ĐH bằng kết quả kỳ thi THPT, chỉ từ tốt nghiệp hoặc chỉ trên 3 điểm/môn.
Riêng Trường ĐH Bình Dương, đề án tuyển sinh trước đó ghi rõ mức điểm tối thiểu nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH với thí sinh thi THPT quốc gia năm 2018 là 10 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển (gồm 3 môn/bài thi). Theo điểm sàn trường này đưa ra, thí sinh chỉ cần trung bình trên 3 điểm/môn là đủ điều kiện xét tuyển. Tuy nhiên đến ngày 30.4, cũng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ, phương án 1 (xét tuyển kết quả thi) của trường này có ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điều kiện xét tuyển được sửa lại là: “theo chuẩn đảm bảo chất lượng quy định của Bộ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.