Gian lận bằng cấp: học viên cao học bị cấm thi 3 năm liên tiếp

Hà Ánh
Hà Ánh
23/04/2019 10:53 GMT+7

Sử dụng chứng chỉ TOEIC giả, 3 học viên cao học Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM bị đình chỉ học và hủy kết quả học tập. Ngoài ra, những học viên này cũng bị cấm thi cao học trong 3 năm tiếp theo.

Trong đợt xét tốt nghiệp thạc sĩ năm 2019, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM phát hiện 3 học viên sử dụng chứng chỉ TOEIC giả mạo trong hồ sơ đăng ký xét tốt nghiệp. Hội đồng xử lý kỷ luật của trường đã ra quyết định đình chỉ học và hủy kết quả học tập đối với 3 học viên này.

Tiếp sau đó, ngày 22.4, phòng đào tạo sau ĐH của trường này ra thông báo cảnh báo cho các học viên lưu ý cảnh giác lựa chọn thi lấy chứng chỉ ở những trung tâm ngoại ngữ có uy tín.

Thông báo này ghi rõ, vừa qua có một vài thông tin phản ánh từ học viên cho biết một số người đã đăng ký dự thi từ các trung tâm ngoại ngữ và được cấp chứng chỉ tiếng Anh nhưng không biết chứng chỉ mình được cấp là chứng chỉ giả mạo. Vì vậy, trường thông báo để người học đề cao cảnh giác.

Thạc sĩ Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin -Truyền thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, thông tin thêm, 3 học viên lớp cao học thạc sĩ cơ bản đã hoàn thành chương trình học, chỉ còn chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định là được tốt nghiệp.

Tuy nhiên, vì 3 học viên nộp chứng chỉ ngoại ngữ TOIEC giả nên nhà trường đã đình chỉ học và hủy kết quả học tập của 3 học viên này.

“Không chỉ hủy kết quả, theo quy định của nhà trường, những học viên này sẽ bị cấm thi cao học trong 3 năm tiếp theo”, ông Quán nói thêm.

Cũng theo thạc sĩ Quán, nhà trường cũng nhận được thông tin một số học viên học các trung tâm ngoại ngữ kém chất lượng và bị cấp chứng chỉ TOIEC giả mạo mà không biết. Ông Quán đưa ra lời khuyên, người học nên đề cao cảnh giác, chọn thi ở trung tâm có uy tín.

“Tất cả các văn bằng, chứng chỉ của người học đều được trường gửi thẩm định để đảm bảo không bị giả mạo”, ông Quán lưu ý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.