Sử dụng chứng chỉ tin học không hợp pháp để thi tuyển công chức

Đức Huy
Đức Huy
31/10/2019 09:02 GMT+7

Trước đó, bà L. đã sử dụng chứng chỉ tin học trình độ A được cho là không hợp pháp do Trung tâm ngoại ngữ - bồi dưỡng kiến thức Đông Á cấp ngày 28.10.2010 để làm hồ sơ thi tuyển công chức (chi tiết không hợp pháp là do Công an tỉnh Phú Yên cung cấp).

Ông Nguyễn Đức Thơ, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên, cho biết sở này đang chờ ý kiến của Bộ Nội vụ về trường hợp xem xét có trúng tuyển hay không đối với bà N.T.N.L (35 tuổi, ở H.Đồng Xuân, Phú Yên) với vị trí trúng tuyển quản lý chất lượng công trình giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Phú Yên, trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017 - 2018.
Trước đó, bà L. đã sử dụng chứng chỉ tin học trình độ A được cho là không hợp pháp do Trung tâm ngoại ngữ - bồi dưỡng kiến thức Đông Á cấp ngày 28.10.2010 để làm hồ sơ thi tuyển công chức (chi tiết không hợp pháp là do Công an tỉnh Phú Yên cung cấp). Sau đó, Sở Nội vụ nhận “Đơn xin cứu xét” của bà L. về việc xin được bổ sung chứng chỉ “Ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản” của Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cấp ngày 14.11.2017 để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng.
Ngoài trường hợp bà L., kỳ thi này còn để xảy ra việc chuyên viên của Sở Nội vụ làm lộ tài liệu thi tuyển công chức bị Cơ quan An ninh điều tra tỉnh khởi tố để điều tra về tội “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.