Sự bứt phá ngoạn mục của 3 cô gái

21/08/2016 09:15 GMT+7

Sau khi nhận được học bổng toàn phần có giá trị rất lớn, cả ba nữ sinh lên đường sang Mỹ du học trong tháng 8 này.

Đó là các cô gái: Nhi Cao, Cao Hoàng Hạ (cùng quê Bình Định), Trần Thị Diệu Liên (TP.HCM). Thông qua cầu nối từ chương trình “Thắp sáng khát vọng Việt” của Hội Thanh niên - Sinh viên VN tại Mỹ và đặc biệt là sự bứt phá ngoạn mục của bản thân, cả 3 cô gái này đều đã nhận được học bổng toàn phần ở những trường ĐH nổi tiếng của Mỹ.
Sau khi kết thúc học kỳ 1 năm thứ nhất tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Nhi Cao đã quyết định dừng việc học một thời gian để có thời gian ôn thi TOEFL và SAT, chuẩn bị hồ sơ săn học bổng du học. Và cô gái này đã giành được học bổng toàn phần cho 4 năm học tại Trường Whitman College.
Nhi Cao cho biết: “Học bổng này bao gồm cả vé máy bay cùng nhiều chi phí học tập, sinh hoạt khác. Nói thiệt, điểm nhấn trong hồ sơ của mình là… không có tiền, không có giải thưởng gì nổi bật. Ngoài những kiến thức, kỹ năng nền tảng thì mình cũng thể hiện tính cách bản thân qua bài luận. Có lẽ những điều đó phù hợp với tiêu chí đặt ra nên nhà trường đã chọn mình để hỗ trợ tài chính”.
Còn Trần Thị Diệu Liên, nữ sinh nhận học bổng gần 7 tỉ đồng của ĐH Harvard, khiêm tốn bày tỏ: “Hồ sơ của mình được chấp nhận là do mình làm tốt mỗi thứ một tí và một tí đó làm nên một điểm gì đó”. Chia sẻ thêm với PV Thanh Niên, Diệu Liên nói: “Quan trọng là mình chọn trường phù hợp với năng lực bản thân. Không nên nộp hồ sơ chỉ vì trường đó đỉnh, danh tiếng. Trong những bài luận, mình viết ra những điều mình biết và được nhà trường quan tâm”.
Trong khi đó, Cao Hoàng Hạ - cô gái nhận được học bổng toàn phần trị giá 5,5 tỉ đồng của Trường ĐH Smith (Mỹ), cho biết bản thân đã trải qua khá nhiều khó khăn, thử thách trong quá trình nộp hồ sơ du học. Hoàng Hạ bộc bạch: “Thường thì mọi người sẽ bắt đầu chuẩn bị từ năm lớp 10, 11, thậm chí là từ lớp 9, nhưng lúc đấy mình còn không biết gì về du học Mỹ cả. Mình biết đến cơ hội du học khá trễ, nên mình chỉ có 3 tháng bắt đầu từ con số 0 để làm tất cả: Từ chuẩn bị hồ sơ, thi các kỳ thi chuẩn hóa đến viết bài luận... Mặt khác, tài chính của gia đình mình kém nên thêm một bất lợi rất lớn đối với việc xin học bổng du học Mỹ”. Bù lại, Hoàng Hạ thầm cảm ơn những nỗ lực của bản thân trong suốt 12 năm học phổ thông.
“Mình luôn cố gắng làm tốt nhất có thể trong khả năng của mình tất cả các công việc, từ học tập cho đến tham gia hoạt động ngoại khóa. Chính những kiến thức, kỹ năng tích lũy được và những mối quan hệ mình giữ gìn đã cho mình nền tảng vững chắc để có thể hoàn tất bộ hồ sơ du học Mỹ chỉ trong vòng 3 tháng. Do vậy, mình tin rằng mọi thành công lớn đều chỉ có thể đạt được dựa trên một nền tảng bền vững và lâu dài, không thể đến vì một nỗ lực hời hợt, ngày một, ngày hai được”, Hoàng Hạ tâm tình. Nữ sinh này nhắn nhủ: Việc hiểu rõ và đánh giá đúng năng lực của bản thân là rất quan trọng. Mặt khác, điều quan trọng không kém là sự dũng cảm để nắm bắt cơ hội và niềm tin mãnh liệt vào bản thân cũng như đam mê của mình để không vuột mất cơ hội đó khỏi tầm tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.