Sôi động hơn 100 gian hàng triển lãm...

09/02/2017 09:00 GMT+7

Một phần không thể thiếu trong ngày hội Tư vấn mùa thi năm nay của Báo Thanh Niên là hoạt động tư vấn tại các gian hàng với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn.

Giám đốc nhân sự cũng tư vấn
Việc định hướng ngành nghề, lựa chọn học ngành nào, ra trường làm gì và ở đâu… là những nội dung mà thí sinh quan tâm bậc nhất hiện nay. Ông Nguyễn Hà Tiên, đại diện Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: “Bên cạnh các chuyên gia là lãnh đạo phòng, khoa, giảng viên, của trường tư vấn, giải đáp về quy chế tuyển sinh cho HS, chúng tôi còn mời đại diện các doanh nghiệp thuộc 4 lĩnh vực tài chính ngân hàng, marketing, thương mại và du lịch - nhà hàng đến để chia sẻ thông tin. Họ là các giám đốc, trưởng phòng nhân sự của các ngân hàng, công ty, chia sẻ về nhu cầu lao động, các kỹ năng cần thiết trong công việc, giải đáp các câu hỏi học ngành nào thì làm việc ở đâu…”. Theo ông Tiên, đó là những thông tin thực tế sinh động nhất mà bất cứ thí sinh nào cũng có nhu cầu tìm hiểu nếu muốn theo đuổi các ngành học về kinh tế, dịch vụ.
PGS-TS Nguyễn Minh Hà, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Mở TP.HCM, cũng thông tin trường sẽ huy động hơn 20 nhân sự bao gồm đại diện các phòng, khoa và sinh viên có mặt tại gian hàng để tư vấn cho HS. Các mô hình công nghệ sinh học và công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng sẽ được trưng bày để giúp HS tìm hiểu về chương trình học cụ thể. “Việc khó nhất của các em bây giờ là định hướng ngành học. Các chuyên gia của trường sẽ phát phiếu trắc nghiệm ngành nghề cho HS, sau đó tư vấn để giúp các em có thể lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện của bản thân”, tiến sĩ Hà nhận định.

tin liên quan

Nhiều thông tin bổ ích cho học sinh
Lần đầu tiên, chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ diễn ra ở quy mô ngày hội lớn vào ngày 12.2 tại nhà điều hành ĐH Quốc gia TP.HCM.
Tại gian hàng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ đặt máy in 3D, có giảng viên và sinh viên khoa cơ khí thuyết minh về cách thiết kế, in ấn liên quan đến 3D, sau đó thực hiện luôn trên máy để tạo ra các sản phẩm thực tế.
Trong số hơn 100 gian hàng với các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, quy chế tuyển sinh, còn có các đơn vị tư vấn du học nhằm cung cấp thông tin cho HS có nhu cầu học tại Nhật, Đài Loan…
Hàng vạn quà tặng và nhiều hoạt động nghệ thuật
Hơn 100 đơn vị tham gia gian hàng triển lãm gồm các trường ĐH, CĐ, TC và các công ty du học, doanh nghiệp… đã chuẩn bị hàng vạn phần quà tặng cho HS gồm ly, nón, đồng phục, lịch, móc khóa… Rất nhiều trò chơi bốc thăm trúng thưởng, đuổi hình bắt chữ, đố vui… liên quan đến các ngành học do chính các anh chị sinh viên của các trường làm hoạt náo viên sẽ mang đến cho HS một không gian “chơi mà học” vô cùng thú vị.

tin liên quan

Truyền hình trực tuyến: Tư vấn mùa thi - Giải đáp băn khoăn về chọn ngành nghề
Vào 9 giờ ngày 16.1, buổi thứ hai chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ diễn ra tại Trường THPT Trường Chinh (TP.HCM). Đại diện các trường đại học cung cấp thông tin mới nhất về những thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia và đổi mới xét tuyển vào đại học sắp tới. Đặc biệt hơn, những băn khoăn về định hướng lựa chọn ngành nghề của học sinh tham dự trực tiếp sẽ được giải đáp cặn kẽ.
Tại gian hàng của Trường ĐH FPT còn có sinh viên ngành thiết kế đồ họa vẽ chibi, phác họa chân dung và ban nhạc biểu diễn theo phong cách âm nhạc đường phố. Ông Dương Tuấn Sơn, đại diện Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn, cho hay: “HS nào yêu thích ngành khách sạn - nhà hàng có thể tham gia cuộc thi gấp khăn, xem trình diễn bartender. Bên cạnh đó còn có chương trình hoạt náo thuộc nghiệp vụ hướng dẫn viên. Ngoài ra, sinh viên ngành thanh nhạc sẽ trình bày những ca khúc đang được giới trẻ yêu thích hiện nay”.
Tại gian hàng của Trường Quản lý khách sạn Việt Úc, sinh viên còn biểu diễn tỉa rau củ, làm rau câu 3D, tặng bánh quy tự làm cho HS…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.