Sốc với lịch học 18 giờ/ngày của cậu bé 9 tuổi

06/03/2016 17:06 GMT+7

Một người mẹ ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đang ép con trai 9 tuổi học 18 giờ mỗi ngày, bao gồm các bài học sau khi rời trường, những lớp học cuối tuần và tập nhạc.

Một người mẹ ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đang ép con trai 9 tuổi học 18 giờ mỗi ngày, bao gồm các bài học sau khi rời trường, những lớp học cuối tuần và tập nhạc.

Thời khóa biểu của cậu bé - Ảnh chụp màn hình ShanghaiistThời khóa biểu của cậu bé - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Tờ Chongqing Times đưa tin cậu bé, có biệt danh “P nhí” đã phải theo một thời khóa biểu vốn đã gây tranh cãi từ khi được đưa lên mạng xã hội Trung Quốc. Cậu bé được mẹ đánh thức lúc 5 giờ sáng và đi ngủ lúc 23 giờ, tức cậu chỉ được ngủ 6 tiếng mỗi đêm.
Vào những ngày thường trong tuần, “P nhí” phải học các lớp tiếng Anh và hoàn tất bài tập về nhà sau giờ học ở trường. Vào 2 ngày cuối tuần, cậu bé dành toàn bộ thời gian tập đàn piano hay luyện viết chữ đẹp, đi bơi hoặc làm các bài tập chuẩn bị cho Giải vô địch Toán Quốc tế.
Mẹ của cậu bé, bà Liu đã bảo vệ quyết định của mình ép con nỗ lực cùng cực bằng tuyên bố rằng cha của bà đã dạy dỗ bà theo cùng cách như vậy. Người phụ nữ này nói rằng bà không nghĩ thời khóa biểu nói trên lại gây tranh cãi nhiều như vậy.
Các cư dân mạng đã lập tức lên án mẹ của “P nhí” về cách mà họ cho là trải nghiệm không có niềm vui mà bà đang áp đặt lên con mình, khẳng định cậu bé chỉ có duy nhất một cơ hội được làm trẻ thơ trong đời.
Bà Liu không đồng ý với cộng đồng mạng. “Nếu muốn có một cuộc sống thoải mái hơn trong tương lai, cậu bé phải cố gắng thật nhiều từ rất sớm. Cha tôi đã dạy rằng việc duy nhất mà một đứa trẻ có thể làm là học”, bà nói.
Theo bà Liu, thời khóa biểu của bà được thiết kế nhằm cải thiện mọi mặt cuộc sống của con mình. Chẳng hạn, bà tin việc học đàn piano sẽ “giúp cậu bé tìm bạn gái” trong tương lai, trong các vấn đề toán học sẽ giúp cậu “trau giồi khả năng tư duy logic”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.