Sở Nội vụ Thanh Hóa xin gia hạn xác minh vụ cô giáo Trường Đào Duy Từ kêu cứu

07/07/2020 17:03 GMT+7

Do vụ việc liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân nên Sở Nội vụ Thanh Hóa đã xin kéo dài đến ngày 24.7 để có đủ thời gian xác minh vụ “ nữ giáo viên Trường THPT Đào Duy Từ kêu cứu ”.

Ngày 7.7, thông tin từ Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xin gia hạn thời gian xác minh, kiểm tra phản ánh của báo Thanh Niên, về vụ việc “nữ giáo viên Trường THPT Đào Duy Từ kêu cứu”.
Nguyên nhân Sở Nội vụ Thanh Hóa đưa ra là do vụ việc liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân nên trong thời gian ngắn không thể đủ thời gian xác minh. Do vậy, Sở Nội vụ Thanh Hóa đề nghị gia hạn thời gian đến ngày 24.7, thay vì phải báo cáo trước ngày 8.7 như văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Trước đó, Thanh Niên đã phản ánh, ngày 1.10.2010, sau khi được sự đồng ý của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, Hiệu trưởng Trường THPT Lưu Đình Chất (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn với cô Lê Thị Hòa, làm giáo viên dạy môn lịch sử. Cô Hòa được xếp ngạch, bậc, hệ số lương đầy đủ.

Trường THPT Đào Duy Từ, nơi cô Hòa đang cống hiến cho ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa gần 10 năm nay

Ảnh Minh Hải

Đến tháng 8.2012, cô Hòa xin được chuyển công tác đến Trường THPT Đào Duy Từ (TP.Thanh Hóa), và cũng được Sở GD-ĐT Thanh Hóa có văn bản đồng ý. Ổn định giảng dạy cho đến nay, thì đùng một cái cô được Sở GD-ĐT Thanh Hóa thông báo cô không phải là viên chức ngành giáo dục mà thuộc dạng hợp đồng lao động. Việc Trường THPT Lưu Đình Chất ký hợp đồng làm việc là sai (?)
Trường hợp của cô Hòa diễn ra hơn 10 năm qua, giả sử có việc Trường THPT Lưu Đình Chất ký hợp đồng làm việc, xếp ngạch, bậc lương sai quy định, thì tại sao Sở không xử lý. Suốt những năm qua, cô Hòa được đánh giá là giáo viên được đánh giá giảng dạy tốt, luôn hoàn thành nhiệm vụ, được Sở GD-ĐT tặng giấy khen.
Điều đáng nói là khi tiến hành xét tuyển cô Hòa và những trường hợp tương tự như cô, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã không cho cô được đăng ký tuyển dụng vào vị trí giáo viên sử của Trường THPT Đào Duy Từ, dù theo đề án vị trí việc làm giai đoạn 2020-2022 trường vẫn có nhu cầu 4 giáo viên sử, trong đó có cô Hòa.
Sau khi báo Thanh Niên phản ánh, ngày 23.6, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có ý kiến bằng văn bản giao Sở Nội vụ Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở GD - ĐT, và các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung báo Thanh Niên phản ánh.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan kịp thời có biện pháp giải quyết, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cô Lê Thị Hòa theo đúng quy định, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 8.7.
Nhận được chỉ đạo, ngày 30.6, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa ban hành quyết định thành lập tổ xác minh, tiến hành xác minh. Nhưng trong quá trình xác minh, do vụ việc phải làm việc với nhiều tổ chức, cá nhân nên Sở Nội vụ Thanh Hóa xin gia hạn thời gian đến ngày 24.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.