Số học sinh mang dao đến trường tăng kỷ lục ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
13/08/2019 18:31 GMT+7

Tình trạng bắt nạt học đường tràn lan và thiếu biện pháp xử lý là các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhiều học sinh mang dao đến trường.

Tờ New York Post ngày 13.8 đăng kết quả phân tích dữ liệu của cảnh sát thành phố New York ở Mỹ cho thấy số hung khí của học sinh bị tịch thu trong năm ngoái tăng kỷ lục và cao hơn 92% so với năm 2015.
Tổng cộng 1.677 con dao của học sinh bị tịch thu trong năm học vừa qua tại New York, so với con số 873 con dao vào năm học 2014-2015.
“Chẳng có gì thay đổi. Con số cứ tăng lên hằng năm. Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều trẻ em mang dao đến trướng vì chúng biết rằng những đứa khác cũng mang theo dao”, theo ông Greg Floyd, chủ tịch Liên minh An ninh trường học.
Vào năm 2017, một thiếu niên tại Bronx đã đâm một bạn học thiệt mạng và một bạn khác bị thương, vụ dùng dao đâm trong học đường đầu tiên tại New York trong vòng 25 năm.
Hung thủ Abel Cedeno khai nhận đã phản ứng sau nhiều tháng bị bắt nạt vì là người đồng tính. Tháng trước, Cedeno bị kết án vì hành vi giết người, tàng trữ vũ khí và hành hung với mức án lên đến 50 năm tù giam.
Ông Floyd cho rằng tình trạng bắt nạt học đường góp phần làm gia tăng việc học sinh trang bị hung khí, trong khi việc thiếu chính sách xử phạt kẻ bắt nạt khiến vấn đề càng thêm nghiêm trọng.
Tính chung, số hung khí tịch thu được tại trường học trong năm ngoái là 2.701, giảm nhẹ so với con số 2.718 hung khí vào năm học trước đó.
Ngành giáo dục thành phố cho biết có khoảng 90 trường học trang bị máy dò kim loại và số vụ tàng trữ dao bị phát hiện tăng dần. Khoảng 43% hung khí bị tịch thu vào năm ngoái là nhờ các máy quét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.