Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường vệ sinh thường xuyên phòng dịch Covid-19

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
30/07/2020 10:45 GMT+7

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị giáo dục về việc thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp mỗi ngày, định kỳ theo quy định.

Sở đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, phải thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp mỗi ngày, định kỳ theo quy định. Bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên (trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi ra chơi, nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn).
Học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà; khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc). Thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt của tất cả mọi người khi đi vào trường.

Phát hiện ca dương tính Covid-19, TP.HCM kích hoạt lại hệ thống ngăn chặn dịch bệnh

Sở cũng khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không có việc gì cấp thiết thì không nên đến nơi có dịch và thường xuyên vệ sinh khử khuẩn cá nhân, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết.
Các trường phải rà soát, phổ biến cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh từng đến vùng dịch hoặc có người thân trong gia đình từng đến vùng dịch từ ngày 1.7, liên hệ, thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được giám sát y tế theo quy định.
Hiện các trường học ở TP.HCM đã bước vào giai đoạn nghỉ hè, riêng bậc mầm non phần lớn các trường vẫn tổ chức hoạt động hè, học sinh vẫn đến trường bình thường. Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 ở Việt Nam, các trường đã 'kích hoạt' lại hệ thống phòng dịch như trước đây.

TP.HCM họp khẩn vì nguy cơ Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.