Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì về việc học sinh gặp trục trặc khi học trực tuyến?

Bích Thanh
Bích Thanh
07/09/2021 12:14 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi Sở Thông tin - Truyền thông đề xuất bổ sung và nâng cấp hạ tầng máy chủ hệ thống thông tin giáo dục để phục vụ việc dạy và học trực tuyến .

Ngày 7.9, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết Sở GD- ĐT đã có văn bản gửi Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đề xuất bổ sung và nâng cấp hạ tầng máy chủ hệ thống thông tin giáo dục phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

Cụ thể, Sở GD-ĐT đề xuất Sở Thông tin - Truyền thông xem xét, chấp thuận bổ sung thêm 2 servers với cấu hình mạnh. Điều chỉnh, nâng cấp 1 servers trước ngày 15.9 để kịp thời triển khai các giải pháp dạy học trực tuyến trong giai đoạn cấp bách triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh và triển khai nhiệm vụ năm học 2021- 2022.

Bên cạnh đó, ông Hiếu cho biết cũng đã làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM, đơn vị phối hợp với sở triển khai phần mềm LMS để nâng cấp hệ thống, mở rộng băng thông đường truyền. Hiện phần mềm LMS cơ bản đã được khắc phục.

Riêng về phần mềm K12Online, do máy chủ Viettel quản lý, sở đã làm việc với Viettel để phối hợp, có giải pháp kỹ thuật cải thiện sự cố sớm nhất.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, sở đã nắm được tình hình sự cố việc truy cập vào các phần mềm học trực tuyến của các trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh ngay trong sáng ngày 6.9.

K12Online, LMS là 2 trong 8 hệ thống dạy học trực tuyến được tích hợp, kết nối và đồng bộ với cơ sở dữ liệu ngành giáo dục TP.HCM. Đây là những phần mềm giúp đảm bảo quản lý được việc tổ chức dạy học trực tuyến cho giáo viên, học sinh và các nhà trường. Đồng thời giúp các cơ quan quản lý giáo dục cũng dễ dàng theo dõi, đánh giá, quản lý được hoạt động dạy học trực tuyến.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng chia sẻ với số lượng người truy cập quá lớn cùng một thời điểm, các phần mềm rất dễ bị quá tải. Trước mắt, các nhà trường, giáo viên, học sinh có thể khai thác, chuyển đổi hệ thống dạy học trực tuyến với các phần mềm còn lại đã được đồng bộ với cơ sở dữ liệu ngành để dạy học trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.