Sở GD-ĐT TP.HCM làm việc với phụ huynh các trường có phản ứng học phí

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
06/05/2020 08:14 GMT+7

Ngày 5.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có một số cuộc gặp với phụ huynh các trường tư thục gửi đơn cầu cứu, kiến nghị đến Sở trong thời gian qua.

Ông Phạm Trí Thiện, chuyên viên Phòng Giáo dục tiểu học, làm việc với phụ huynh Trường quốc tế Úc (AIS) vào sáng cùng ngày. Theo phụ huynh, nội dung cuộc gặp là Sở lắng nghe ý kiến và mong muốn của phụ huynh, hẹn vào tuần sau, khi đã làm việc với lãnh đạo các trường, sẽ có phản hồi lại với phụ huynh.
Vào buổi chiều, luật sư Nguyễn Thạch Thảo, Đoàn luật sư TP.HCM, cùng với đại diện phụ huynh Trường quốc tế Việt Úc (VAS) làm việc với đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM để trình bày về vấn đề diễn ra tại trường. Phụ huynh của trường cũng đưa đơn kiến nghị lần 2 đến Sở sau đơn kiến nghị đã gửi trước đó.
Trong đơn kiến nghị lần thứ 2 gửi đến Bộ GD-ĐT, UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT, phụ huynh tiếp tục đề nghị trường giải quyết một số vấn đề sau khi nhận được thông báo về chính sách học phí mới năm học 2019 - 2020. Cụ thể, phụ huynh chỉ đồng ý đóng học phí cho con dựa trên ngày học thực tế tại trường như cam kết ban đầu, đóng 0% học phí trong thời điểm HS ở nhà mà không học trực tuyến cũng như trực tiếp. Phụ huynh cũng không chấp nhận mức học phí 30% áp dụng khi học trực tuyến, không đóng bất kỳ khoản phí và học phí nào trước khi nhà trường làm rõ chi tiết phí...
Trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trong thời gian dịch Covid-19, Sở đã có văn bản chỉ đạo các khoản thu của trường ngoài công lập trên tinh thần thỏa thuận với phụ huynh phục vụ công tác giảng dạy và được sự đồng thuận của phụ huynh. Hiện Sở đã nhận được phản ánh của phụ huynh về các khoản thu. Sở đã chỉ đạo các trường báo cáo và Sở cũng sẽ gặp gỡ phụ huynh để giải quyết theo quy trình giải quyết khiếu nại. Sau đó, Sở sẽ có chỉ đạo theo tình hình thực tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.