Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất không tổ chức thi tuyển sinh lớp 10, chỉ xét tuyển

Bích Thanh
Bích Thanh
26/07/2021 15:20 GMT+7

Ngày 26.7, Sở GD- ĐT TP.HCM đã trình UBND TP phương án tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2021- 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở GD- ĐT TP.HCM trình UBND TP 2 phương án xét tuyển vào lớp 10 đối với thí sinh đã đăng ký theo các nguyện vọng, đủ điều kiện dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên và lớp 10 THPT năm học 2021- 2022.

Trong đó, phương án 1 như sau: Đối với lớp 10 chuyênĐiểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình môn cả năm (ĐTBMCN) lớp 9 của môn văn – toán – ngoại ngữ + ĐTBMCN lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + Điểm khuyến khích (nếu có).

* Điểm khuyến khích được tính như sau:

Nếu học sinh có nhiều điểm khuyến khích thì chỉ cộng điểm cao nhất vào điểm xét tuyển.

Các giải quốc gia, quốc tế do Bộ GDĐT hoặc Sở GD-ĐT thành phố phối hợp tổ chức.

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên: Tổng ĐTBMCN lớp 9 của môn văn – toán – ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Lớp 10 thường, điểm xét tuyển = Tổng ĐTBM CN lớp 9 của môn văn – toán – ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Phương án 2, điểm xét tuyển lớp 10 chuyên= Tổng ĐTBMCN lớp 6, 7, 8, 9 của môn văn – toán – ngoại ngữ + ĐTBMCN lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên x 2 + Điểm khuyến khích (nếu có).

* Điểm khuyến khích được tính như sau:

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên: Tổng ĐTBM CN lớp 6, 7, 8, 9 của môn văn – toán – ngoại ngữ + điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm xét tuyển lớp 10 thườngTổng ĐTBM CN lớp 6, 7, 8, 9 của môn văn – toán – ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có).

Với 2 phương án này, lãnh đạo Sở GD-ĐT đề xuất với UBND TP.HCM chọn phương án 1 bởi phù hợp với quá trình tập trung học tập các môn văn – toán – ngoại ngữ trong suốt năm học lớp 9. Có sự tương đồng với các môn thi như kế hoạch thi lớp 10 của các năm. 

Đề tuyển sinh lớp 10 các năm có kiến thức đều nằm trong chương trình lớp 9 nên việc lựa chọn điểm số lớp 9 để xét tuyển sẽ phản ánh đúng khả năng học tập của các em.

Chọn ĐTBMCN của môn đăng ký thi chuyên và có hệ số 2 trong điểm xét tuyển vì kết quả này phản ánh được sự đam mê, quá trình trau dồi kiến thức của môn học thế mạnh của học sinh.

Điểm khuyến khích về các kết quả đạt được tại các cuộc thi quốc tế, thành phố phản ánh được sự quyết tâm đầu tư kiến thức của bộ môn chuyên ở các học sinh thi lớp 10 chuyên. Kết quả tham gia của các cuộc thi này luôn là động lực cho các em lựa chọn chương trình chuyên cấp THPT...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.