Sở GD- ĐT TP.HCM đề xuất học sinh trở lại trường vào ngày nào?

Bích Thanh
Bích Thanh
23/02/2021 17:46 GMT+7

Ngày 23.2, Sở GD- ĐT TP.HCM đã báo cáo với UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và kéo dài thời gian ngừng học tập trung tại trường.

Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, Sở GD- ĐT có đề xuất học sinh quay trở lại trường từ 1.3 là phù hợp. Ngoài ra Sở GD cũng báo cáo tình hình triển khai dạy học trên internet. Theo thống kê sơ bộ, hầu hết các trường phổ thông đều đã triển khai đa dạng các hình thức dạy học với trên 80% học sinh tham gia (tỉ lệ tăng dần theo các cấp học, khối lớp 12 đạt trên 96%).

Cũng theo đó, Sở GD chỉ ra rằng, học sinh lớp 1,2 gặp khó khăn do cần sự hướng dẫn, kèm cặp của phụ huynh. Vì vậy, các trường áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, kết hợp các đoạn phim bài giảng, áp dụng trực tuyến vào  cuối giờ chiều để phụ huynh hỗ trợ con. Việc chuyển tài liệu học tập đến phụ huynh khá đa dạng. Giáo viên mầm non cũng thực hiện nhiều đoạn phim ngắn, hướng dẫn trẻ kỹ năng nhất là những kỹ năng cần thiết để trẻ vào lớp 1.

Nỗi lòng người mẹ khi con học trực tuyếnCovid-19: Đi đâu cũng “cắp” con theo

Học sinh tiểu học học trên internet

Mai Hương

Ở bậc THPT sử dụng nhiều biện pháp dạy học trực tuyến, hầu hết là các phần mềm có bản quyền. Tuy còn khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình cũng như hiện tượng bị quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt nhưng đã khắc phục đáng kể so với năm 2020.

Qua đó, Sở GD nhìn nhận việc dạy học trên internet được các trường thực hiện linh hoạt và hiệu quả, là hình thức dạy, học phù hợp với điều kiện phải thực hiện giãn cách. Ngành giáo dục thành phố vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học 2020- 2021 theo kế hoạch.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 23.2: Thêm 9 ca bệnh, hàng triệu học sinh chưa thể quay lại trường

Và trong báo cáo với UBND TP có nêu, hiện nay nhu cầu cho học sinh đến trường của phụ huynh là rất lớn. Đặc biệt phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, các nhóm lớp… nhằm ổn định công việc. Đồng thời căn cứ tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay của thành phố, Sở GD- ĐT nhận thấy việc học sinh quay trở lại trường từ 1.3 là phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.