Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về vụ bé trai 10 tuổi tử vong vì điện giật

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
10/09/2021 20:52 GMT+7

Tối 10.9, Sở GD-ĐT Hà Nội và nhà trường đã có thông tin chính thức về việc bé trai 10 tuổi (học sinh lớp 5) tử vong vì điện giật tại nhà sáng cùng ngày.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin học sinh tiểu học bị điện giật tử vong tại gia đình trên địa bàn Q.Thanh Xuân, Sở GD-ĐT Hà Nội đã khẩn trương chỉ đạo Phòng GD-ĐT Q.Thanh Xuân kiểm tra, xác minh sự việc.
Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT Q.Thanh Xuân, nạn nhân là cháu H.H.D (10 tuổi, địa chỉ tại phố Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh (Q.Đống Đa, Hà Nội).
Thông qua Phòng GD-ĐT Q.Đống Đa, Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi lời chia buồn tới gia đình học sinh bị nạn, đồng thời chỉ đạo ngành GD-ĐT Q.Đống Đa và nhà trường thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ gia đình học sinh. Cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhà trường báo cáo gì?

Theo báo cáo của Hiệu trưởng Trường tiểu học Thái Thịnh gửi các cơ quan chức năng, cháu H.H.D là học sinh lớp 5B. Theo gia đình trao đổi với nhà trường, cháu mất tại nhà khoảng 7 giờ 30 sáng 10.9. Thời điểm đó, mẹ cháu đi làm, bố cháu ra ngoài có việc riêng, ở nhà chỉ có H.H.D và em gái đang học lớp 3.
Theo lịch học trực tuyến của lớp 5B thì 7 giờ 50 phút học sinh vào học để điểm danh và 8 giờ bắt đầu học. Buổi sáng hôm nay, do đường truyền mạng không ổn định nên cô giáo chủ nhiệm và một số học sinh không vào được phòng học trực tuyến vào đầu giờ.
Sau khi hết tiết 2 môn tin học, khoảng 9 giờ 15 phút, cô giáo chủ nhiệm vào phòng học nhưng không thấy học sinh nên đã gọi điện cho phụ huynh nhưng không liên lạc được.
Khoảng 11 giờ cùng ngày, có phụ huynh khác trong lớp 5B biết tin và báo với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên này đã báo cáo ban giám hiệu nhà trường. Nhà trường đã cử đại diện ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm thăm hỏi, chia buồn và cùng gia đình tổ chức lễ tang cháu H.H.D.
Bà Đỗ Ngọc Huệ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết thêm, trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm các lớp đều đã phổ biến nội quy lớp học trực tuyến tới toàn thể phụ huynh và học sinh, đồng thời khuyến khích phụ huynh tham gia học cùng con.
Sau sự việc này, nhà trường sẽ tiếp tục yêu cầu giáo viên phổ biến lại những điều cần lưu tâm để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời gian học trực tuyến.
Liên quan đến vụ việc, như Thanh Niên đã đưa tin, lãnh đạo Công an Q.Thanh Xuân cho biết, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận này đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.
Bước đầu cơ quan công an xác định, bé D. tử vong vì dùng que ngoáy tai bằng sắt chọc vào một đầu dây nguồn của máy tính xách tay rồi cầm cắm vào ổ điện.
Tăng cường phối hợp phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, chia sẻ những tai nạn thương tích xảy ra ở trong hay ngoài nhà trường với học sinh đều hết sức đau lòng và một lần nữa nhắc nhở mỗi gia đình, nhà trường cần lưu tâm trong việc phòng ngừa, bảo vệ con trẻ.
Ông Tiến lưu ý, trong thời gian học sinh và trẻ mầm non tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, việc phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ và học sinh cần có sự quan tâm phối hợp chặt chẽ từ phía nhà trường và gia đình học sinh, đặc biệt là sự đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên từng giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn phụ huynh, học sinh các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích có thể xảy ra như điện giật, đuối nước, cháy nổ….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.