Sở GD - ĐT Hà Nội chỉ đạo, trường Lương Thế Vinh vẫn không trả tiền phụ huynh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
06/07/2018 14:13 GMT+7

Sáng nay 6.7, phụ huynh đến Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh đề nghị được rút khoản tiền hơn 6 triệu đồng đã đóng trước đó, theo yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội, nhưng thậm chí họ còn không được bước chân vào trường.

Sáng 6.7, tại cổng Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (cơ sở A), hàng chục phụ huynh chầu trực ở ngoài cổng trường để xin vào lấy lại tiền (6,07 triệu đồng) đã đóng khi nộp hồ sơ đăng ký nhập học cho con theo công văn yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 3.7.
Tuy nhiên, không những không lấy lại được tiền, những phụ huynh này còn bị bảo vệ nhà trường chặn ngay ở cổng trường theo “lệnh” của lãnh đạo nhà trường.
Các phụ huynh không được vào trường đành rủ nhau ra quán trà đá bên đường để ký đơn đòi lại tiền TUỆ  NGUYỄN
Chị Minh Anh, một phụ huynh đã rút hồ sơ cho con mà chưa lấy lại được hơn 6 triệu đồng các loại tiền phí, cho biết: "Chiều 3.7, tôi đến trường rút hồ sơ cho con nhưng nhà trường không trả lại tiền. Gia đình cũng đành chịu vì thấy các phụ huynh khác cũng cùng cảnh ngộ như vậy và không đôi co, phải mang hồ sơ đi nộp gấp ở trường khác".
Tuy nhiên, sau khi đọc thông tin trên Báo Thanh Niên được biết Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản gửi riêng Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh yêu cầu trường này tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản tiền, lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ, nên chị Minh Anh tới trường nhận lại lệ phí đã nộp.
Những tưởng văn bản chỉ đạo của Sở đã rõ ràng như vậy thì đến trường sẽ được lấy lại hơn 6 triệu đồng tiền phí, nào ngờ ban tuyển sinh của trường trả lời “tỉnh bơ”, cho rằng vì hôm đến rút hồ sơ phụ huynh không… đòi nên giờ không giải quyết nữa.
Các phụ huynh ký đơn đòi lại tiền phí đã nộp Ảnh Tuệ Nguyễn 
Một phụ huynh khác thì cho biết, nhà trường không hoàn trả lại những trường hợp rút hồ sơ trước ngày 3.7, lý do là vì ngày 3.7 trường mới nhận được văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội.
Anh Bùi Văn Minh cho biết, sau khi nộp hồ sơ vào Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh thì mới biết con trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nhưng vào thời điểm 2 ngày phải nộp hồ sơ trúng tuyển vào Trường Hà Nội - Amsterdam thì Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh thông báo ban tuyển sinh nghỉ không làm việc, không có cách nào tiếp cận với được với người có chức trách ở trường.
“Thời điểm đó, những phụ huynh cùng cảnh ngộ như phát điên vì lo con mình mất cơ hội nộp hồ sơ trúng tuyển vào ngôi trường mà cả cháu và gia đình mơ ước”, anh Minh nói.
Cũng theo anh Minh, trong lúc bấn loạn, không biết làm cách nào, anh cũng như các phụ huynh khác phải đến gõ cửa chính quyền địa phương nhờ can thiệp mặc dù cũng chẳng có ai quen biết gì ở đó.
Chầu trực gần hết buổi sáng trong tiết trời của những ngày nắng nóng nhất mùa hè ở Hà Nội, các phụ huynh đành viết đơn và ký tập thể để vừa gửi lại ở phòng bảo vệ của nhà trường, vừa tiếp tục gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí với mong muốn được lấy lại khoản phí đã nộp theo đúng tình thần chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội.
“Văn bản của Sở GD-ĐT do Phó giám đốc Sở ký, yêu cầu rất rõ ràng, nhưng không hiểu vì lý do gì, Trường Lương Thế Vinh vẫn bất chấp tất cả, không thực hiện”, anh Minh nói. 
Điều mà phụ huynh mong muốn là Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh thực hiện đúng chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội Ảnh Tuệ Nguyễn
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin trong bài “Những chuyện lạ lùng trong tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội”, Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh trong thông báo về tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019 phát đi vào thời điểm tháng 4 vừa qua nêu rất rõ: “Nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn cùng thời điểm với các trường công lập trên địa bàn thành phố, thời gian nhập học dự kiến từ 1.7….”
Tuy nhiên, ngày 23.6, ngay sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi, trường này đột ngột công bố điểm chuẩn và thu hồ sơ nhập học từ ngày 24.6. Trong khi đó, đến ngày 29.6, Sở GD-ĐT Hà Nội mới công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập.
Nhiều phụ huynh bức xúc, nếu nhà trường thực hiện đúng như thông báo tuyển sinh hồi tháng 4, công bố điểm chuẩn và thời gian tuyển sinh cùng với trường công lập thì phụ huynh không khổ sở như vậy. Đằng này, nhà trường bắt phụ huynh phải lựa chọn trong lúc không biết con mình có trúng tuyển vào trường công hay không. Và khi rút hồ sơ đã khó khăn lại còn không đòi được tiền phí đã nộp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.