Sở GD-ĐT Đồng Tháp xin lỗi vụ lộ đề thi

11/05/2017 09:01 GMT+7

Liên quan đến vụ lộ đề thi môn toán, lịch sử kiểm tra học kỳ 2 học sinh khối 11 tại tỉnh Đồng Tháp, ngày 10.5, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh, cho biết đã gửi thư xin lỗi đăng công khai trên website của Sở.

Trong thư cho rằng việc dời lịch kiểm tra làm ảnh hưởng đến thời gian thầy cô, phụ huynh và học sinh. “Sở GD-ĐT nghiêm túc nhận khuyết điểm về sự việc trên, mong được sự thông cảm của các giáo viên, phụ huynh và học sinh”, thư lãnh đạo sở này ghi.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.5, khi học sinh khối 11 chuẩn bị kiểm tra 2 môn toán và sử thì lãnh đạo Sở GD-ĐT nhận được thông tin có dấu hiệu đề kiểm tra bị lộ và phát tán trên mạng xã hội. Sau khi kiểm tra, xác định thông tin trên có cơ sở nên lãnh đạo Sở cho dời ngày kiểm tra của cả 2 khối 10 và 11.
Ngày 10.5, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết đã chỉ đạo công an tỉnh, Ssở GD-ĐT sớm điều tra làm rõ nguyên nhân. Ông Dương cũng cho hay, Sở GD-ĐT có đề dự phòng hai khối 10 và 11 nhưng lúc này quá cận nên không thể sao in gửi kịp cho các điểm trường.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, một đại diện của Vụ Trung học phổ thông, Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ chỉ quy định về quy trình ra đề kiểm tra đánh giá (nói chung). Việc tổ chức kiểm tra ra sao được giao hoàn toàn cho địa phương, Bộ cũng không có bất cứ quy định nào về việc phải tổ chức kiểm tra học kỳ trên quy mô toàn quận, huyện hay tỉnh/thành. Quan điểm của Bộ là việc kiểm tra, đánh giá định kỳ nên làm theo hướng nhẹ nhàng, không tốn kém và gây căng thẳng cho học sinh.

tin liên quan

Xử lý người tung tin lộ đề thi
Ngày 2.7 có thông tin đề thi môn văn bị lộ. Tối cùng ngày, Bộ GD-ĐT khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt và đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.