SIU startUP - ‘Vườn ươm’ khởi nghiệp của sinh viên Trường đại học quốc tế Sài Gòn

23/08/2020 08:05 GMT+7

SIU startUP được xây dựng và phát triển dựa trên ý tưởng về mô hình coworking space (không gian làm việc chung) hiện nay, là nơi lý tưởng để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của sinh viên Trường đại học quốc tế Sài Gòn (SIU).

Khởi nghiệp luôn là câu chuyện có sức hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Môi trường đại học cũng là nơi lý tưởng nhất cho những ý tưởng khởi nghiệp. Và nhiệm vụ của một trường đại học hiện đại không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn phải khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên.
“SIU startUP” - Mô hình vườn ươm khởi nghiệp tại Trường đại học quốc tế Sài Gòn

“SIU startUP” - Mô hình vườn ươm khởi nghiệp tại Trường đại học quốc tế Sài Gòn

Trải nghiệm coworking space hiện đại

Trong những năm gần đây, mô hình không gian làm việc chung coworking space bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam do được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đặc điểm nổi bật của coworking space là mang đến trải nghiệm mở, tăng khả năng kết nối và kích thích sức sáng tạo, đem lại hiệu quả làm việc cao hơn.
Ứng dụng mô hình này, Trường đại học quốc tế Sài Gòn đã cho ra đời “SIU startUP” mô phỏng các văn phòng làm việc đúng chuẩn quốc tế của một coworking space hiện đại, từ việc set-up nội thất đến các tiện ích văn phòng khác như phòng họp, hội thảo, khu làm việc, tiếp khách, relax… Tất cả đều được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công việc cá nhân cũng như làm việc nhóm.
“SIU startUP” mô phỏng văn phòng làm việc đúng chuẩn quốc tế của một coworking space hiện đại

“SIU startUP” mô phỏng văn phòng làm việc đúng chuẩn quốc tế của một coworking space hiện đại

“Vườn ươm” khởi nghiệp

Với “SIU startUP”, sinh viên đã và đang có ý tưởng kinh doanh nhưng chưa thể thực hiện được, hoặc khao khát tạo dựng điều mới mẻ cho riêng mình, thì đây là nơi sẽ giúp cho những “hạt” ý tưởng ấy được nảy mầm.
SIU startUP là nơi lý tưởng để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của sinh viên Trường đại học quốc tế Sài Gòn

SIU startUP là nơi lý tưởng để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp của sinh viên Trường đại học quốc tế Sài Gòn

Khi đăng ký tham gia vào các nhóm phát triển ý tưởng, sinh viên sẽ có cơ hội được trang bị, cọ xát với môi trường kinh doanh thực tế. Bên cạnh kiến thức được lĩnh hội trên giảng đường, thì “vườm ươm” này đóng vai trò là nơi để sinh viên thực hành, phát triển các ý tưởng, đồng thời giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp, rèn luyện kỹ năng chuyên môn, phục vụ nhu cầu công việc sau này.
Sinh viên SIU được thực hành kỹ năng nghề nghiệp và thỏa sức phát triển các ý tưởng kinh doanh ngay khi còn ngồi trên giảng đường

Sinh viên SIU được thực hành kỹ năng nghề nghiệp và thỏa sức phát triển các ý tưởng kinh doanh ngay khi còn ngồi trên giảng đường

Ngoài ra, để truyền cảm hứng và khích lệ tinh thần khởi nghiệp, SIU còn thường xuyên mời các chuyên gia về khởi nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp đến trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, hoạt động câu lạc bộ, hội thảo… như một cách tiếp lửa cho sinh viên. Rất nhiều sinh viên của SIU đã khởi nghiệp thành công, thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác. Những cựu sinh viên tiêu biểu có thể kể đến như: Nguyễn Xuân Thảo - Sáng lập và điều hành Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Sài Gòn Trẻ, Nguyễn Quốc Việt - Sáng lập và Giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV ATF, Vũ Văn Quang - Sáng lập và Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Ẩm thực đường phố và Công ty TNHH TM-DV Tổng hợp Phượng Hoàng Việt Nam, Nguyễn Khánh Phát - Sáng lập và điều hành Công ty TNHH MTV TM-DV-XD Khánh Gia Phát, Phan Đức Thuận - Sáng lập và Giám đốc Thuận Hải Phan Rang Group,… 
Trường đại học quốc tế Sài Gòn (SIU) là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đạt kiểm định quốc tế IACBE - Hoa Kỳ và kiểm định quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. SIU là trường đại học duy nhất tại Việt Nam và là một trong số ít trường thuộc khu vực Châu Á được IACBE - Hoa Kỳ kiểm định và chứng nhận chất lượng giáo dục.
SIU hiện đào tạo 14 chuyên ngành: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, An ninh mạng, Mạng máy tính, Luật kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế, Quản trị du lịch, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Marketing và Ngôn ngữ Anh. Theo khảo sát năm 2019, gần 97% sinh viên SIU có việc làm, 3% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.