Sinh viên viết thuê bài luận kiếm tiền trang trải học phí

24/07/2016 14:02 GMT+7

Trong khi chi phí sinh hoạt đang tăng cao ở Anh, một số sinh viên đã xoay sở bằng cách viết thuê bài luận cho sinh viên khác. Dù biết đây là hành vi sai trái nhưng họ cho biết không còn cách nào khác.

Khó khăn tài chính khiến một bộ phận sinh viên ở Anh sẵn sàng viết thuê bài luận để kiếm tiền - Ảnh: Shutterstock
Một cuộc khảo sát tình hình tài chính sinh viên mới đây cho thấy có gần 80% sinh viên ở Anh đang vật lộn với các vấn đề về tài chính, theo The Independent.
Một trong những cách xoay sở để đủ tiền trang trải cho cuộc sống là viết thuê bài luận. Một nữ sinh tên Marie tham gia khảo sát cho biết cô có thể kiếm được hơn 20.000 USD/năm nhờ viết thuê.
Có cầu thì có cung, cô kể rằng trong khi nhiều người gặp khó khăn tài chính thì những người khác không chỉ đủ tiền trả học phí, sinh hoạt phí mà còn dư tiền để thuê người viết rất nhiều bài luận cho họ.
Viết thuê bài luận sẽ mang lại những khoản thu hấp dẫn. Do đó, dù kèm theo đó nhiều rủi ro nhưng sinh viên viết thuê vẫn sẵn sàng làm.
Marie cho biết khoảng 90% người thuê viết là sinh viên ngoài EU, những người gặp vấn đề với tiếng Anh. Từ trước đến nay, cô đã viết ít nhất 1 luận văn thạc sĩ, 3 luận án tiến sĩ cùng hàng trăm bài tiểu luận và thuyết trình, theo The Independent.
“Trường đại học ngày càng bị thương mại hóa. Những người lắm tiền có thể mua bằng và những người thông minh nhưng ít tiền thì chiến đấu để được học”, Marie nói thêm.
Khảo sát cũng cho biết 10% sinh viên được hỏi sẵn sàng chấp nhận làm những công việc rủi ro để đủ tiền trang trải chi phí. Những công việc đó có thể là viết bài luận thuê, đánh bạc, cá cược, thậm chí là mại dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.