Sinh viên Văn Lang trúng tuyển năm 2018 sẽ học tại cơ sở mới

14/04/2018 07:30 GMT+7

Năm 2018, Trường ĐH Văn Lang khánh thành tòa nhà học đầu tiên tại cơ sở mới (đường Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM), đáp ứng chỗ học tập cho gần 7.000 sinh viên.

Tháng 4.2018, khoảng 4.200 sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán và Khoa Thương mại - Quản trị Kinh doanh bắt đầu học tập tại cơ sở mới.
Theo kế hoạch, sinh viên các khóa cũ và tân sinh viên trúng tuyển năm 2018 của Trường ĐH Văn Lang sẽ học tại cơ sở mới trong khoảng cuối năm nay. Riêng sinh viên hai ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật Xét nghiệm Y học dự kiến tiếp tục học tập tại cơ sở 2 của trường (233A Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Trường ĐH Văn Lang có lịch sử 23 năm phát triển, là một trong những trường ngoài công lập đầu tiên của TP.HCM. Hiện nay, trường đã sở hữu 3 cơ sở đào tạo và 1 ký túc xá tại Q.1, Q.Bình Thạnh và Q.Gò Vấp. Cơ sở mới ở Gò Vấp là một dự án lớn đã được Trường ĐH Văn Lang đầu tư trong nhiều năm, với mục tiêu xây dựng một đô thị ĐH hiện đại, văn minh dành cho sinh viên.
Quần thể Trường ĐH Văn Lang được thiết kế theo mô hình trường ĐH xanh, thân thiện với môi trường và mang phong cách hiện đại của châu Âu; được thực hiện bởi Công ty DESO và Công ty HTT (Pháp). Khu trường mới Văn Lang được xây dựng trong tổ hợp không gian hoàn chỉnh, hiện đại, đạt tiêu chuẩn ĐH quốc gia của Việt Nam; khuôn viên xanh và có khả năng tái tạo năng lượng; không gian thiên nhiên được đầu tư đúng mức. Công trình dự kiến sẽ đáp ứng liên kết giữa các khu vực nghiên cứu chuyên ngành, phòng chức năng một cách liên tục, khoa học.
Khối nhà đầu tiên hoàn thành, khi đưa vào đào tạo đã được sinh viên đón nhận và yêu mến. Trong quá trình sử dụng, Trường ĐH Văn Lang sẽ tiếp tục hoàn thiện các công năng của tòa nhà dựa trên ý kiến đóng góp của sinh viên.
Trong thời gian tới, Trường ĐH Văn Lang tiếp tục xây dựng các hạng mục còn lại trên khu đất: tòa nhà văn phòng, các khu nhà học, ký túc xá... Đặc biệt, theo Đề án tuyển sinh chính thức năm 2018 đã được trường công bố, Trường ĐH Văn Lang vẫn giữ mức học phí trung bình so với các trường tư thục (khoảng 13 - 19 triệu đồng/học kỳ) khi sinh viên học tại cơ sở mới và thụ hưởng điều kiện học tập tốt hơn. Mức học phí của trường được công bố một lần và không tăng trong toàn khóa học; ngoài học phí, sinh viên không phải đóng thêm chi phí đào tạo nào khác.
Sinh viên Văn Lang học tập trong tòa nhà mới khánh thành
Sinh viên Văn Lang học tập trong tòa nhà mới khánh thành
Trong năm 2018, Trường ĐH Văn Lang có chỉ tiêu tuyển 3.500 sinh viên cho 26 ngành đào tạo bậc đại học, hệ chính quy. Cùng với việc đưa vào sử dụng hệ thống cơ sở vật chất mới, Trường ĐH Văn Lang cũng triển khai đào tạo nhiều ngành học mới, như ngành Tâm lý học, ngành Điều dưỡng, ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.