Sinh viên từ Đà Nẵng vào TP.HCM có thể xin hoãn thi

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
27/07/2020 17:28 GMT+7

Để tạo điều kiện cho sinh viên đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM tự cách ly (nếu có), trường ĐH cho phép sinh viên có thể hoãn thi, đăng ký thi sau khi hoàn thành thời gian tự cách ly.

Ngày 27.7, theo PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đây là phương án dự phòng để hỗ trợ các sinh viên của trường đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM tự cách ly tại nhà trong thời gian này (nếu có). 

Sinh viên có thể xin dời thi 

Theo PGS.TS Thắng, sinh viên của trường bắt đầu thi học kỳ từ khoảng 1 tuần trước và tiếp tục kéo dài trong thời gian tới. Vì vậy, sẽ rất hiếm có trường hợp sinh viên đang tham gia thi học kỳ về quê Đà Nẵng. Tuy nhiên, nếu có trường hợp sinh viên về Đà Nẵng và quay lại TP.HCM để thi học kỳ, nếu tự cách ly thì có thể thông báo với nhà trường để dời buổi thi vào thời điểm khác. 
Trong ngày 27.7, hàng loạt trường ĐH khác cũng đã thông báo đến sinh viên về công tác phòng chống dịch Covid-19
Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM thông báo đến toàn thể viên chức, người lao động và người học, đề nghị khai báo y tế và thực hiện theo quy định của đơn vị y tế đối với trường hợp viên chức, người lao động và người học trở về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày tính đến ngày 27.7. Lãnh đạo nhà trường cũng quy định tất cả mọi người đeo khẩu trang khi làm việc và học tập tại trường. 
Lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM yêu cầu tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM từ ngày 1.7 phải khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Y tế, đồng thời tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, không đến trường học tập và làm việc cho đến khi có thông báo mới. 
Trường ĐH Tài chính - Marketing cũng yêu cầu tất cả giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có thời gian đến Đà Nẵng và trở lại TP.HCM từ ngày 17.7 đến nay thực hiện tự cách ly tại nhà, không đến trường làm việc, học tập cho đến khi có thông báo mớiHiệu trưởng nhà trường yêu cầu bộ phận y tế và các bộ phận có liên quan khác thuộc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của trường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại trường ngay từ ngày 27.7.

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1.7

Có thể thay đổi phương án tổ chức tốt nghiệp 

Tại Trường ĐH Luật TP.HCM, sinh viên đã hoàn tất thi học kỳ và đa số đã về quê trong đợt này. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường lên phương án tuần thứ 3 của tháng 8 sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên. 
Theo thạc sĩ Lê Thế Tài, Phó Trưởng phòng Công tác chính tri - sinh viên nhà trường, hiện tại trường đang lên 2 phương án cho lễ tốt nghiệp. Một là vẫn tổ chức lễ tốt nghiệp toàn trường như bình thường nếu tình hình bình thường. Hai là nếu như tình hình dịch bệnh phức tạp, trường sẽ làm khảo sát lấy ý kiến tất cả sinh viên sau đó có phương án tổ chức phù hợp hơn. Chẳng hạn sẽ tổ chức theo từng khoa chứ không tổ chức chung như dự kiến. 

Thông báo của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM ngày 27.7

Ảnh chụp màn hình

Trong ngày 27.7, lãnh đạo Trường ĐH Luật TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu viên chức, người lao động, sinh viên thực hiện nghiêm việc giám sát thân nhiệt của tất cả mọi người khi vào trường. Các viên chức đi Đà Nẵng về TP.HCM từ ngày 18.7 đến nay đều phải khai báo với nhà trường để lập danh sách theo dõi sức khỏe, báo cáo với hiệu trưởng để có hướng xử lý từng trường hợp cụ thể.
Nhà trường cũng yêu cầu phòng công tác sinh viên và tổ phản ứng nhanh chuẩn bị phương án cho sinh viên từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi vào học lại từ ngày 24.8.
Ngoài việc yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian 14 ngày nếu vừa trở về từ vùng có nguy cơ dịch (Đà Nẵng, Quảng Ngãi) từ ngày 1.7, lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng ra quy định hạn chế, tạm dừng các chuyến công tác, học tập, du lịch đến vùng đang có nguy cơ dịch (Đà Nẵng, Quảng Ngãi).
Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cũng đã hủy tất cả các chuyến thực địa, thực tế dự kiến tổ chức trong thời gian này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.