Sinh viên trường nào ở Anh có triển vọng việc làm cao nhất?

16/05/2016 16:43 GMT+7

Cambridge và Oxford được đánh giá là 2 trường đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Anh. Tuy nhiên, đây lại không phải là 2 trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp với triển vọng việc làm cao nhất.

Trường Đại học Cambridge ở Anh - Ảnh: Shutterstock

Những đánh giá dưới đây được tờ The Telegraph dẫn lại cho thấy tỷ lệ sinh viên được làm đúng chuyên ngành sau 6 tháng tốt nghiệp. Bốn trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có triển vọng việc làm cao nhất gồm:
1. Đại học London (SGUL)
Đây là trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đại học có triển vọng việc làm cao nhất ở Anh. Tỷ lệ này đã tăng lên 93,4% từ mức 89,4% của năm trước đó.
Đại học London có thế mạnh đào tạo các ngành y tế, chăm sóc sức khỏe. Đây là trường đại học duy nhất ở Anh có một bệnh viện trong khuôn viên trường, mang lại cho sinh viên môi trường học tập chuyên nghiệp trong những năm đại học.
Tỷ lệ sinh viện có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp là 90,8%. ICL chuyên đào tạo về khoa học, kỹ thuật và toán. Sinh viên các ngành kỹ thuật dân sự được nhận vào làm việc tại nhiều dự án xây dựng lớn của Anh như sân vận động Wembley ở London, các trạm nghiên cứu mới ở Nam cực...
3. Đại học Cambridge
Mặc dù đứng đầu trong nhiều bảng xếp hạng đại học ở Anh nhưng tỷ lệ sinh viên có việc làm của Cambridge chỉ xếp thứ 3 với 89%. Hai trong số những ngành có triển vọng việc làm tốt nhất của trường là toán học và sinh học.
4. Đại học Oxford
Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 6 tháng của Oxford là 81,9%. Mặc dù đứng thứ 4 nhưng Oxford vẫn tự hào là một trong những trường đại học có nhiều cựu sinh viên từng đảm nhận nhiều vị trí quyền lực ở Anh. 26 thủ tướng Anh từng theo học ở Oxford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.