Sinh viên thật thà được thầy giáo tha tội trốn học

28/10/2016 10:24 GMT+7

Một sinh viên ở Mỹ đã 'cúp học', không may bị thầy giáo phát hiện. Thầy giáo đã gởi email hỏi lý do và kết quả bất ngờ là sinh viên này được tha nhờ khai thật lý do.

Vào ngày 26.10, giảng viên Damian Nance của Trường ĐH Ohio (Mỹ) đã điểm danh một sinh viên vắng mặt ở lớp và gửi email trách mắng. Nhưng thay vì bào chữa cho vụ “cúp học”, sinh viên này lại khai thật cùng bức ảnh khiến thầy giáo không thể không tha thứ.
Trong email trả lời thầy giáo, Charlie Winovich viết: “Em sẽ nói sự thật. Em đã đến lớp và quẹt thẻ rồi đưa cho một đứa nhỏ gần đó bài tập về nhà của em. Vì bố của em cho em mấy tấm vé để xem World Series ở thành phố Cleveland”.
Sinh viên này viết thêm: “Em thật sự xin lỗi. Em không muốn vắng mặt ở lớp đâu và em đã làm bài tập về nhà. Em hiểu rằng thầy có thể phạt em. Em đính kèm bức ảnh em chụp cùng em trai vào hôm đó ở bên dưới”.

Trong email ban đầu, giảng viên về khoa học địa chất Damian Nance đã trách mắng Winovich vì lừa dối thầy và đe dọa sẽ phạt anh. Thế nhưng, sau khi nhận được email giải thích của Winovich, thầy giáo đã bất ngờ thay đổi thái độ.
Thầy giáo Nance trả lời email: “Charlie à, dường như đó là cái cớ hoàn hảo. Không có hình phạt nào cả đâu”, và kèm theo câu “Go Tribe!”, khẩu hiệu ủng hộ cho đội bóng chày Cleveland Indians của fan hâm mộ, dành cho Winovich.
Winovich vô cùng thích thú với cách phản ứng ngoài mong đợi từ thầy giáo nên cậu đã đưa câu chuyện của mình lên Twitter. Rất nhiều người đã chia sẻ lại câu chuyện này và khen thầy giáo thật dễ thương và tâm lý.
Winovich cho biết được dự khán buổi thi đấu vào hôm đó là giấc mơ cậu không ngờ lại trở thành hiện thực. Đó là lần đầu tiên và có lẽ cũng là lần cuối cùng. Điều đặc biệt là anh được nhận vé mời từ bố của mình. Vì bố của anh là người bị liệt cả tứ chi do chứng xơ cứng teo cơ một bên trong 12 năm qua.

Ông nội của Winovich có một vài tấm vé cho Giải vô địch bóng chày The World Series và định bán nó để lấy tiền mua xe lăn mới cho bố của Winovich, nhưng bố anh lại từ chối. Thay vào đó, ông nhấn mạnh Winovich và em trai anh sẽ được đến xem giải đấu.
Chia sẻ với tờ CBS News, Winovich nói rằng thời điểm được xem trận đấu diễn ra là lúc hai anh em họ thân thiết nhất. Anh quyết định nói sự thật với thầy giáo vì anh không quan tâm thầy giáo có phạt mình hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.