Sinh viên sửa xe đạp cũ tặng trẻ em nghèo

14/04/2016 09:11 GMT+7

Một nhóm sinh viên và giảng viên Trường ĐH Sư phạm Huế cùng quyên góp hàng chục chiếc xe đạp cũ đã tân trang để tặng trẻ em nghèo.

Một nhóm sinh viên và giảng viên Trường ĐH Sư phạm Huế cùng quyên góp hàng chục chiếc xe đạp cũ đã tân trang để tặng trẻ em nghèo.

Những chiếc xe đạp cũ được sinh viên tình nguyện sửa chữa Những chiếc xe đạp cũ được sinh viên tình nguyện sửa chữa
Sau gần nửa tháng bắt tay vào hoạt động quyên góp xe đạp cũ từ nhiều nguồn, nhóm sinh viên và giảng viên Trường ĐH Sư phạm Huế đã nhận được hơn 30 chiếc xe đạp cũ và đang tập trung tân trang để trao cho trẻ em nghèo.
Thầy Trương Thế Quy, Phó phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm Huế, người lên ý tưởng trên chia sẻ: “Hoạt động thu hút đông đảo sinh viên tham gia nhiệt tình, ngoài sức mong đợi. Nhiều em không chỉ tham gia sửa chữa mà còn mang xe đạp cũ không còn đi đến đóng góp, nhiều nhất là những em sinh viên sắp ra trường”.
Xe đạp cũ được quyên góp từ nhiều nguồn
Việc sửa chữa diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Xe được thay mới các phụ tùng từ lốp xe, yên xe, cho đến chiếc bàn đạp, sơn lại mới tinh tươm. Những chiếc xe cũ được biến thành những chiếc xe mới và đẹp. Hiện nhóm có gần 20 sinh viên tham gia. Kinh phí mua phụ tùng để sửa chữa do nhiều nhà hảo tâm đóng góp, đặc biệt là những sinh viên cũ của trường.
Bạn Phan Minh Chiến, sinh viên năm 2 khoa Giáo dục chính trị, cho biết: “Nhiều lần đi tình nguyện, em thấy nhiều trẻ em còn rất khó khăn, không có xe đạp đến trường nên em đã tham gia hoạt động ý nghĩa này. Việc sửa xe đạp khá đơn giản mà nam sinh viên nào cũng có thể làm được”.
Hiện tại nhóm đã hoàn thành hơn 20 chiếc xe đạp. Số xe cũ còn lại đang được gấp rút hoàn thành. Ngoài ra, nhiều bạn sinh viên cùng một số người đã liên hệ tặng thêm xe. Hoạt động quyên góp và sơn sửa xe đạp cũ được triển khai đến cuối tháng 5 và xe sẽ được tặng cho các trẻ em nghèo, vùng sâu vùng xa vào ngày 1.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.