Sinh viên SIU và hành trình lọt vào vòng bán kết Hult Prize Đông Nam Á

10/05/2021 08:00 GMT+7

Lần đầu thử sức ở sân chơi khởi nghiệp quốc tế Hult Prize, sinh viên SIU đã để lại ấn tượng với 2 dự án sáng tạo: “Vườn rau mẹ trồng” và “V-right Procurement Company- chuỗi cung ứng rơm”.

Hult Prize là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho sinh viên trên toàn thế giới. Dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Hult International Business School, Hult Prize hướng tới việc lan tỏa làn sóng khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên. Cuộc thi được ví như “giải Nobel khởi nghiệp dành cho sinh viên” với giải thưởng khủng lên đến 1.000.000 USD được trao cho nhà vô địch hằng năm.
Đội Terrarden với dự án “Vườn rau mẹ trồng” tại vòng bán kết Hult Prize Đông Nam Á (Ảnh: Hult Prize Vietnam)

Đội Terrarden với dự án “Vườn rau mẹ trồng” tại vòng bán kết Hult Prize Đông Nam Á


Hiệu ứng mới mẻ từ “Hult Prize at SIU”

Năm 2020, lần đầu tiên sân chơi quy mô lớn toàn cầu Hult Prize có mặt tại Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) do CLB Khởi nghiệp SIU (SSU Club) phối hợp cùng Hult Prize Đông Nam Á tổ chức. Với chủ đề “Food for Good” mang đậm tính chất xã hội và thời đại, Hult Prize đã nhận được sự hưởng ứng của hàng triệu sinh viên tại hàng ngàn trường đại học trên toàn thế giới. Cuộc thi này cũng đã tạo ra sức hút rất lớn đối sinh viên SIU. Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng “Hult Prize at SIU” đã tạo ra hiệu ứng mới mẻ dành cho sinh viên, thu hút đến 16 đội tham gia.
Ban giám khảo của “Hult Prize at SIU” đã chọn ra 7 đội thi với nhiều dự án khởi nghiệp sáng tạo. Đội Terrarden với dự án “Vườn rau mẹ trồng” là đội giành chiến thắng và cùng với đội V-right (giải ba) - dự án “V-right Procurement Company - chuỗi cung ứng rơm” trở thành 2 đại diện của SIU tranh tài tại Hult Prize khu vực Đông Nam Á.
Là năm đầu tiên Hult Prize đến với SIU nhưng có thể nói đây là cuộc thi tạo được hiệu ứng mới mẻ đặc biệt dành cho sinh viên (Ảnh: SIU)

Là năm đầu tiên Hult Prize đến với SIU nhưng có thể nói đây là cuộc thi tạo được hiệu ứng mới mẻ đặc biệt dành cho sinh viên

Ảnh: SIU

Hoàn thành chuỗi đào tạo Hult Prize Sea 2021 và màn thể hiện ấn tượng tại vòng bán kết

Cùng với các đội thi Việt Nam, các đội start-up của SIU (đội Terrarden và đội V-right) đã trải qua các tuần Training Program và Sunday Offline Pitching - chương trình đào tạo đặc biệt được thiết kế bởi Hult Prize Đông Nam Á 2021 nhằm rèn luyện, tích lũy các kỹ năng, kiến thức cần thiết để chinh phục ban giám khảo với những ý tưởng đột phá về kinh doanh vì cộng đồng. Ở vòng bán kết Hult Prize Đông Nam Á được tổ chức vào ngày 10 & 11/4/2021 tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM có 55 đội thi Việt Nam và quốc tế, các đội thi tài năng của SIU đã lần lượt thuyết trình một cách ấn tượng về dự án của nhóm và được Ban giám khảo đánh giá cao.
Đội start-up của SIU trong buổi Sunday Offline Pitching của chuỗi đào tạo Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021 (Ảnh: Hult Prize Vietnam)

Đội start-up của SIU trong buổi Sunday Offline Pitching của chuỗi đào tạo Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021

Thành viên đội V-right Nguyễn Minh Tấn cho biết ý tưởng về đề tài “V-right Procurement Company - chuỗi cung ứng rơm” được hình thành là nhờ duyên gặp gỡ và trao đổi cùng CEO của Tập đoàn Lộc Trời. Cả đội ngay sau đó đã bắt tay thực hiện ngay dự án này, và may mắn thay V-right lọt vào Top 3 của “Hult Prize at SIU”, vinh dự được chọn thi tài tại vòng bán kết khu vực.
“Vườn rau mẹ trồng” của Đội Terrarden cũng là một dự án gây ấn tượng tại Hult Prize khu vực Đông Nam Á. Chia sẻ về khoảng thời gian chuẩn bị cho cuộc thi, Nguyễn Khánh Minh Anh (đội Terrarden) cho biết: “Nửa năm trải nghiệm cùng Hult Prize có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài những ngày training và pitching vào chủ nhật hằng tuần thì sau mỗi giờ học ở trường, cả team đều tập luyện tới tối khuya. Dù vậy, cả đội đều rất cố gắng. Chúng mình rất tự hào vì đã làm được dù là điều nhỏ đóng góp cho cộng đồng, và tự hào vì có thể lan tỏa ý tưởng của mình đến với những bạn trẻ ở các trường đại học của Việt Nam và trên thế giới”.
Nói về hành trình đưa sân chơi khởi nghiệp quốc tế Hult Prize đến với sinh viên SIU, bạn Lê Nguyễn Hoàng Yến Vy (Chủ tịch CLB Khởi nghiệp SSU SIU) chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ rất tâm huyết của nhà trường, SSU Club đã mang Hult Prize về SIU thành công. Cuộc thi chính là cơ hội để sinh viên SIU có thể vươn ra đấu trường khởi nghiệp quốc tế, tranh tài ngang sức với sinh viên các trường đại học trong và ngoài nước”.
SIU là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đạt kiểm định quốc tế khối ngành Kinh doanh của IACBE - Hoa Kỳ, kiểm định cấp trường và 2 khối ngành Ngôn ngữ Anh và Khoa học máy tính theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT. Tại SIU, sinh viên luôn được tạo điều kiện tham gia tranh tài tại các cuộc thi học thuật, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước. Các sân chơi này là cơ hội để sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng đồng thời là dịp để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi sinh viên trong nước và quốc tế, gặp gỡ các doanh nghiệp, từ đó mở rộng cơ hội du học, việc làm. Theo khảo sát năm 2020, gần 98% sinh viên SIU có việc làm, 2% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Rất nhiều sinh viên của SIU khởi nghiệp thành công, thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.