Sinh viên phải chạy bộ 240 km mới được tốt nghiệp

07/09/2017 09:36 GMT+7

Khi các trường học trên toàn Trung Quốc bắt đầu năm học mới trong tuần này, những sinh viên năm thứ nhất và thứ hai của Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam (YUFE) có đôi chút bất ngờ.

Theo trang tin Go Kunming, tại lễ khai giảng vào ngày 1.9 vừa qua, ban giám hiệu YUFE đã thông báo rằng tất cả sinh viên năm thứ nhất và thứ hai của trường sẽ buộc phải hoàn thành chế độ rèn luyện thân thể được giám sát bằng ứng dụng mới được tốt nghiệp.
Thông báo được đưa ra cho hơn 4.000 sinh viên mới tại làng đại học của YUFE ở thành phố Côn Minh. Ông Zhu Haiying, người phụ trách giáo dục thể chất của trường, đã nhân sự kiện trên để giải thích về sự cần thiết của việc biến việc tập thể dục thành thói quen. Sau đó, ông công bố chế độ tập luyện bắt buộc nói trên và nó lập tức nhận được nhiều phản ứng khác nhau.
Cụ thể, mỗi sinh viên YUFE phải tải xuống một ứng dụng được nhà trường phê duyệt nhằm theo dõi tiến độ. Và tiến bộ đó bao gồm hoạt động chạy bộ. Các sinh viên phải chạy 240 km trong suốt thời gian của một năm học, tức 120 km trong mỗi học kỳ.
Khi hoàn thành, các con số thống kê do ứng dụng thu thập được phải được đưa lên hệ thống của trường vào cuối mỗi học kỳ. Những sinh viên không đạt mục tiêu của trường sẽ phải bắt đầu lại chế độ tập luyện vào năm tiếp theo để được tốt nghiệp.
Theo ông Zhu việc buộc các sinh viên YUFE chạy là cần thiết vì “sức khỏe thể chất của thanh viên cả nước đã sụt giảm trong 30 năm qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.