Sinh viên ở ký túc xá ĐHQG TP.HCM bị mất đồ được giải quyết thế nào?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
11/05/2020 21:15 GMT+7

Những ngày vừa qua, nhiều sinh viên lên nhận phòng tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM, sau khi địa điểm này được trưng dụng làm khu cách ly tập trung dịch Covid-19 , phản ánh bị mất đồ. Chuyện này sẽ được giải quyết ra sao?

Cụ thể, ngày 10.5, khi bắt đầu nhận lại phòng, nhiều sinh viên phản ánh bị mất đồ đạc. Trên một số diễn đàn sinh viên ký túc xá cũng có phản ánh về tình trạng này. 

Thống kê rõ tài sản thất lạc, mất mát

Tối 11.5, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Đặng Bá Bính, Trưởng bộ phận Văn hóa thông tin hỗ trợ sinh viên, Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM, cho biết lãnh đạo trung tâm đã nắm được các phản ánh trên của sinh viên. 

Theo ông Bính, trong ngày 11.5, Trung tâm đã cùng đại diện các đơn vị như Bộ Tư lệnh, Sở Y tế, Sở Tài chính TP.HCM, Trung tâm cách ly ký túc xá ĐHQG TP.HCM, Công đoàn, Ban Cán sự đoàn ĐHQG TP.HCM tổ chức họp để thống nhất và đề xuất đến lãnh đạo thành phố khắc phục, hỗ trợ kinh phí cho những sinh viên bị thất lạc đồ dùng, tài sản cá nhân trong thời gian TP.HCM trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Theo đó, sau cuộc họp, Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM có một số quyết định gấp rút để giải quyết việc này.  Đầu tiên, đối với sinh viên nhận phòng ở, khi nhận phòng cần kiểm tra kỹ đồ dùng đầy đủ, chính xác tài sản của mình, ký biên bản giao - nhận với trưởng nhà/hành chính cụm. Đối với việc này, sinh viên cần cân nhắc, chịu trách nhiệm khi cung cấp thông tin về đồ dùng, tài sản bị thiếu, thất lạc với trưởng nhà/hành chính cụm tòa nhà để ghi nhận bằng biên bản.

Sinh viên trong đợt trở về nhà vì có thông báo nghỉ học

Phạm Hữu

Đối với Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM, trưởng nhà/hành chính cụm nhà sẽ đến từng phòng ở sinh viên, kiểm tra, rà soát đồ dùng, vật dụng, tài sản của sinh viên bị thất lạc giữa các phòng để tổng hợp, sau đó thống kê, ghi nhận những trường hợp này. Trưởng nhà/hành chính cụm nhà cũng sẽ gặp gỡ từng sinh viên bị thất lạc đồ dùng, tài sản để trao đổi, lên phương án xử lý, giải quyết đảm bảo quyền lợi của sinh viên.

Tâm sự của sinh viên ngày quay về ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM

Đề xuất thành phố hỗ trợ

Theo ông Bính, các trưởng nhà/hành chính cụm nhà có trách nhiệm xác định, thống kê chính xác, đầy đủ các vật dụng, đồ dùng, tài sản của sinh viên bị thất lạc để đề xuất đến UBND TP.HCM hỗ trợ đảm bảo quyền lợi của sinh viên.
Sở Y tế và Sở Tài chính TP.HCM sẽ phối hợp cùng Trung tâm cách ly ký túc xá ĐHQG TP.HCM, Trung tâm Quản lý ký túc xá kịp thời trình lãnh đạo TP.HCM hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng trong thời gian thành phố trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dọn dẹp phòng để giao lại cho sinh viên sau khi TP.HCM trưng dụng làm khu cách ly tập trung

Tăng Hữu Thuỷ

Theo ông Bính, về việc này, Trung tâm cách ly ký túc xá ĐHQG TP.HCM sẽ cùng các đơn vị liên quan giải quyết quyền lợi cho sinh viên một cách hợp lý. 
Trước đó, như Báo Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.3, UBND TP.HCM chính thức trưng dụng ký túc xá ĐHQG TP.HCM thành khu cách ly cập trung phòng, chống dịch Covid-19. Đến ngày 27.4, UBND TP.HCM đã giao lại địa điểm này để chuẩn bị đón sinh viên trở lại ở, đi học. Trong thời gian đó, Trung tâm cách ly ký túc xá ĐHQG TP.HCM đã tiến hành dọn dẹp khi bàn giao cho TP.HCM cũng như khi chuyển lại các phòng cho sinh viên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.