Sinh viên nghỉ tết sớm vì dịch Covid-19 vẫn có thể ở lại ký túc xá

Quý Hiên
Quý Hiên
29/01/2021 16:52 GMT+7

Từ 2 hôm nay, một loạt trường đại học ở Hà Nội đã thông báo cho sinh viên nghỉ tết sớm để tránh khả năng dịch Covid-19 lây lan rộng. Theo đó, nhiều trường cho sinh viên nghỉ tết Nguyên đán từ ngày mai, 30.1.

Chiều 29.1, Trường đại học Phenikaa đã phát đi thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và đóng cửa ký túc xá.
Theo đó, lãnh đạo trường đã họp và thống nhất dừng tất cả các lịch học, lịch thi các hệ đào tạo của nhà trường từ ngày 30.1 cho đến khi có thông báo khác thay thế. Đồng thời, Phòng Đào tạo phối hợp Trung tâm Công nghệ thông tin và các đơn vị liên quan xây dựng phương án học, thi trong trường hợp dịch bệnh kéo dài.
Sinh viên toàn trường được nghỉ tết Tân Sửu từ ngày 30.1 cho đến hết ngày 21.2. Do đó, nhà trường quyết định đóng cửa toàn bộ khu ký túc xá sinh viên kể từ 17 giờ ngày 30.1. Trong thời gian đóng cửa, ký túc xá nhà trường không tiếp nhận thêm sinh viên.
Đối với sinh viên đang ở ký túc xá, có thể để đồ đạc tại ký túc xá và về địa phương trước thời gian trên. Trong trường hợp đặc biệt, sinh viên muốn ở lại ký túc xá thì cần tuân thủ một số quy định như chỉ được ra ngoài mua đồ sinh hoạt, ăn uống vào các khung giờ mà trường quy định.
Trước đó, Trường đại học Thương mại cũng thông báo cho sinh viên nghỉ tết từ ngày 30.1 đến hết ngày 19.2. Lịch thi đánh giá chuẩn đầu ra kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin sáng 31.1 sẽ chuyển sang thời gian sau khi nghỉ tết, lịch thi cụ thể sẽ thông báo sau. Sinh viên hiện đang ở tại ký túc xá của trường nhưng gia đình cư trú trong vùng dịch, đang bị phong toả hoặc cách ly xã hội theo quy định, được tiếp tục ở lại ký túc xá (nếu có nhu cầu).
Trường đại học Kinh tế quốc dân cũng cho phép nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên các hệ đào tạo được nghỉ từ ngày 30.1 đến hết ngày 21.2. Nhưng riêng sinh viên đại học chính quy có lịch thi từ ngày 30.1 đến hết ngày 6.2 vẫn thi như kế hoạch. Trường hợp sinh viên thuộc diện phải cách ly, có biểu hiện sốt... hoặc đi về từ vùng dịch thì thực hiện theo các quy định hiện hành, báo lại nhà trường (qua đơn vị đào tạo) và hoãn thi.
Sinh viên có nguyện vọng hoãn thi thì làm đơn xin hoãn thi (online). Tất cả sinh viên hoãn thi thuộc các trường hợp trên sẽ tham gia kỳ thi phụ do nhà trường tổ chức (lịch thi của kỳ thi phụ được thông báo sau).
Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên, học viên toàn trường nghỉ học tuần 22 (từ 1.2 đến 6.2). Với sinh viên các khóa K64 trở về trước, trường vẫn giữ nguyên lịch thi và lịch bảo vệ đồ án tốt nghiệp/khóa luận tốt nghiệp theo kế hoạch trong các ngày từ 29.1 đến 31.1.
Các lớp bảo vệ đề án tốt nghiệp có lịch tổ chức sau ngày 31.1 sẽ hoãn cho đến khi có thông báo mới. Các sinh viên không thể tham gia thi/không thể tham gia bảo vệ đồ án tốt nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 chỉ cần gửi email thông báo hoãn thi tới nhà trường.
Trường đại học Ngoại thương thì cho toàn bộ sinh viên, học viên tại trụ sở chính Hà Nội nghỉ học từ hôm nay, 29.1, cho đến hết kỳ nghỉ tết như kế hoạch đã thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.