Sinh viên Mỹ được dùng biệt danh thay tên thật để tạo bản sắc cá nhân

25/09/2016 10:01 GMT+7

Đại học Clarion, bang Pennsylvania (Mỹ) vừa đưa ra một quyết định thú vị là cho phép sinh viên và cán bộ nhà trường được sử dụng biệt danh, tên do họ tự đặt cho mình trong các hồ sơ, ghi chép thông tin sinh viên và email.

Sinh viên và cán bộ Đại học Clarion (Mỹ) có thể dùng biệt danh thay cho tên thật ở trường - Ảnh: Shutterstock

Đây là một phần nỗ lực của trường nhằm khuyến khích mỗi người tạo ra và giữ một bản sắc cá nhân của riêng mình, có cơ hội được thể hiện bản thân họ là ai, theo AP.
Đại học Clarion cũng là trường đầu tiên trong 14 trường đại học của bang Pennsylvania triển khai chính sách này. Nó sẽ chính thức có hiệu lực vào năm học mới.
Ngoài ra, đại diện trường cũng cho biết chính sách mới này sẽ rất có ích cho một số sinh viên quốc tế và những người chuyển giới. Đại học Clarion cũng sẽ loại những tên không phù hợp, ví dụ như có ý nghĩa tục tĩu.

Trong phạm vi trường học, tên mới sẽ được công nhận và tôn trọng như tên thật. Bạn bè và thầy cô sẽ gọi tên đó trong lớp học, ghi trên các bảng phân công việc ở lớp và trên thông cáo báo chí, mạng xã hội.
Tuy nhiên, các văn bản liên quan đến pháp lý như cấp học bổng, tuyển sinh, giao dịch tài chính thì vẫn phải dùng tên khai sinh.
“Chúng tôi muốn sinh viên và cán bộ nhà trường được phép sử dụng những biệt danh mà họ yêu thích để thể hiện tốt nhất bản sắc cá nhân”, bà Amy Salsgiver, đại diện Đại học Clarion, cho biết.

Mọi người có thể đăng ký tên mới trên trực tuyến. Hiện trường Clarion có khoảng 5.400 sinh viên đang theo học.
Chính sách này ra đời xuất phát từ nhu cầu thực tế khi ngày càng nhiều sinh viên gọi nhau bằng biệt danh hay tên họ tự đặt cho mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.