Sinh viên mua bài giải ngay trong phòng thi ở Ấn Độ

25/05/2017 11:18 GMT+7

Chỉ cần trả trực tiếp 200 rupi ngay trong phòng thi, sinh viên sẽ được chép bài giải từ một tờ giấy đã chuẩn bị trước. Hành động gian lận trắng trợn này đã diễn ra tại một trường cao đẳng uy tín của Ấn Độ.

Sinh viên Cao đẳng Swami Sahajanand trả tiền mặt trực tiếp trong phòng thi để nhận bài giải - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Một đoạn video đã ghi lại tận cảnh sinh viên móc bóp tiền và trao 200 rupi (khoảng 70.000 đồng) cho một người đàn ông ngay trong phòng thi. Video được quay tại trường Cao đẳng Swami Sahajanand, một trong những trường uy tín nhất ở Uttar Pradesh, Ấn Độ, theo Daily Mail.
Người đàn ông bước đi thu tiền hết sinh viên này đến sinh viên khác. Hành vi gian lận xảy ra trong buổi thi môn khoa hoc quân sự của sinh viên năm cuối.
“Đây không phải là điều mới. Nó đã diễn ra suốt nhiều năm nay ở trường và những người quản lý dường như không có bất kỳ hành động gì. Một điều nữa là mức giá chi trả cho đáp án cũng tăng lên và điều chỉnh hằng năm. Tôi cũng phải trả tiền”, một sinh viên Cao đẳng Swami Sahajanand cho biết.

Người đàn ông thu tiền trong đoạn video không phải là giám thị nhưng ông ta là một nhân viên của trường, theo India Today.
Hiệu trưởng Cao đẳng Swami Sahajanand là ông Shashikant Rai. Sau khi đoạn video xuất hiện trên truyền thông, nhiều phóng viên đã gọi điện và tìm cách liên lạc với ông nhưng bất thành.
Cao đẳng Swami Sahajanand hiện đào tạo khoảng 4.000 sinh viên với các lĩnh vực như nghệ thuật, thương mại, tiếng Hindi, khoa học chính trị, địa lý là tâm lý học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.