Sinh viên làng đại học thấp thỏm khi đi qua QL1A

05/10/2019 07:51 GMT+7

Sau vụ việc xe buýt va chạm container làm 2 người bị thương xảy ra trên QL1A ( Thanh Niên đưa tin ngày 30.9), nhiều sinh viên (SV) tỏ ra rất lo sợ.

P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM là nơi tập trung nhiều trường ĐH và xe buýt là phương tiện di chuyển chủ yếu của hầu hết SV. Ở khu vực này, mỗi ngày cũng có hàng trăm xe tải, xe container di chuyển. Vì thế, SV đi lại ở khu vực này rất nguy hiểm, nhất là khi các tài xế điều khiển xe phóng nhanh vượt ẩu, dễ gây ra tai nạn giao thông...
Đường 4 làn xe với đủ loại xe container, xe tải, xe máy, xe buýt qua lại liên tục là hình ảnh quen thuộc trước cổng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM. Cứ đến giờ cao điểm là hàng dòng xe dài nối đuôi nhau khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra.
Cũng chính vì thế, việc đi bộ qua đường đón xe buýt về KTX sau giờ học trở thành nỗi ám ảnh của SV. Trương Thị Kiều Diễm, SV năm 2 Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho biết: “Đây là đoạn đường rộng, nhiều xe di chuyển. Thời gian đèn đỏ quá ngắn để các xe tải, container dừng lại. Khi qua lộ mình rất lo lắng vì dễ xảy ra va chạm. Xe container nhiều khi chen đường khiến việc qua đường của người đi bộ trở nên khó khăn, nguy hiểm”. Không những thế, các xe buýt thường thắng gấp khi tới trạm cũng gây hú vía cho mọi người.
Cao Đăng Khoa, SV Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay: “Ở đoạn đường này lưu lượng xe container nhiều, mình thấy khá nguy hiểm cho những người đi bộ qua đường, đi xe máy và thậm chí là cả xe buýt”.
Không chỉ vậy, khi trời mưa tuyến đường này còn ngập khá sâu. Cống thoát nước thì hạn chế nên việc ngập đọng nước là không thể tránh khỏi. Ông N.V.T (người dân sống gần khu vực) nói: “Ngoài kẹt xe thì tình trạng mưa ngập cũng khiến mấy đứa SV đi lại khó khăn. Nếu cần giải pháp thì đề nghị xây thêm cống thoát nước chỗ gần trạm xe buýt”. Nhìn cảnh SV qua đường rất nguy hiểm vì nhiều xe và tín hiệu giao thông không được đảm bảo, ông T. đề xuất thêm: “Cần xây một cầu vượt như ở Suối Tiên để SV qua đường thuận tiện và không phải thấp thỏm lo sợ”.
Nguyễn Minh Quang, SV Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, thì cho rằng người tham gia giao thông ở khu vực này cần phải nâng cao ý thức. Nhiều lúc có đèn đỏ mà các bác tài xe lớn cứ chạy, làm SV không dám qua đường. “Mỗi người có ý thức tự giác về an toàn giao thông thì sẽ không có chuyện va chạm”, Quang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.