Sinh viên làm nhà di động tiết kiệm tiền ở ký túc xá

11/12/2016 15:00 GMT+7

Thay vì phải tốn khoản tiền lớn để ở ký túc xá, một sinh viên học ngành thiết kế ở Mỹ đã tự xây căn nhà nhỏ di động với giá chưa tới 340 triệu đồng cho mình.

Ở Mỹ, khoản tiền dành cho ký túc xá ở các trường đại học, cao đẳng hằng năm sinh viên phải trả không hề nhỏ. Joel Weber, sinh viên ngành thiết kế, Trường ĐH Texas-Austin đã quyết định bỏ ra 15.000 USD (khoảng 340 triệu đồng) để xây căn nhà nhỏ của riêng mình với mục tiêu tốt nghiệp mà không nợ tiền học phí.
Theo tờ Business Insider, trước khi nhập học đại học, Joel Weber đã xem xét về chi phí sinh hoạt mà sinh viên phải trả và hiểu rằng cuộc sống ở ký túc xá không dành cho mình.
Theo trang web về bất động sản Zumper, chi phí để thuê một căn phòng ở ký túc xá của trường đại học, cao đẳng khoảng hơn 1.100 USD/tháng. Sống ở khu vực gần trung tâm thành phố lại đắt đỏ hơn. Giá thuê trung bình một phòng ngủ thường lên tới hơn 1.900 USD/tháng.
Ngôi nhà được thiết kế để dễ dàng di chuyển Ảnh: Facebook/Joel Weber aka Tarzan and his Tiny Home For College
Vì vậy mà Weber cố gắng tìm cách giải quyết để cắt giảm chi phí thuê nhà ở. Anh đã tự làm căn nhà nhỏ rộng 13,5 mét vuông ở sân sau nhà một người bạn. Căn nhà anh làm trị giá 15.000 USD với một số vật liệu là anh được mọi người tặng cho.
Hiện Weber đã 25 tuổi, là sinh viên năm thứ 2 ở Trường ĐH Texas-Austin. Trước khi học đại học, anh đã có bằng chuyên nghiệp và đi du lịch khắp nơi.
Là dân thiết kế, Weber đã học nghề thợ mộc và sửa ống nước khi đang học trung cấp chuyên nghiệp. Anh mượn thêm sách về kiến trúc ở thư viện trường để tham khảo. Sau 1 năm thì căn nhà trong mơ của anh hoàn tất.
Một góc trong nhà để ngồi đọc sách làm từ gỗ phế liệu Ảnh: Facebook/Joel Weber aka Tarzan and his Tiny Home For College
Căn nhà nhỏ của anh có tủ lớn đựng sách, ghế ngồi đọc sách, bàn ghế sofa, giường ngủ... Weber đã dùng tới gỗ phế liệu được nhiều gia đình tặng để làm nên nhiều vật dụng trong nhà, như bộ bàn ghế sofa.
Weber đã làm công việc giữ trẻ và lau dọn cho một gia đình để có được mảnh đất cho ngôi nhà và sử dụng điện từ gia đình này. Anh dự định sẽ sống trong căn nhà nhỏ này cho tới khi nào anh có tiền để mua nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.