Sinh viên khoa Du lịch Trường đại học Nguyễn Tất Thành ra trường đều có việc làm

28/03/2019 14:00 GMT+7

Sinh viên tại khoa Du lịch và Việt Nam học không chỉ có cơ hội việc làm trong nước, mà còn được doanh nghiệp nước ngoài chào đón.

100% sinh viên ra trường có việc làm

Chỉ mới thành lập vào năm 2013, nhưng khoa Du lịch và Việt Nam học Trường đại học Nguyễn Tất Thành được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo nghề du lịch có chất lượng và đa dạng với 5 ngành học là Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý du lịch và Hướng dẫn viên du lịch, Việt Nam học, Quan hệ công chúng.
Sinh viên thực tập tại phòng thực hành của khoa
Sinh viên thực tập tại phòng thực hành của khoa
Được định hướng là khoa đào tạo theo hướng thực hành, ứng dụng, cho nên chương trình đào tạo của khoa có hơn 50% là kết nối với doanh nghiệp. Ngoài thực hành tại những phòng thực hành của khoa, sinh viên còn được thực tập tại doanh nghiệp, có môi trường cọ xát thực tế. “Chính trong quá trình này, các bạn sinh viên có cơ hội quảng bá năng lực đến với doanh nghiệp. Do đó, hầu như sinh viên của khoa đã có việc làm từ năm thứ 2, thứ 3, chứ không phải đợi đến khi ra trường. Có thể nói 100% sinh viên khoa Du lịch và Việt Nam học ra trường có việc làm”, thạc sĩ Phan Thị Ngàn - Trưởng khoa cho biết.
Sinh viên thực tập tại doanh nghiệp trong nước
Sinh viên thực tập tại doanh nghiệp trong nước

Cơ hội việc làm ở nước ngoài

Ngoài thực tập tại những khách sạn 4-5 sao hàng đầu trong nước như khách sạn New World, Caravelle Saigon, Rex, Continental, Tân Sơn Nhất, Kỳ Hòa, Oscar… sinh viên của khoa còn được thực tập tại các khách sạn cao cấp ở Nhật Bản, Đài Loan, Úc. Huỳnh Tuấn Vũ và Nguyễn Trường Giang (sinh viên năm cuối ngành Quản trị khách sạn) là những sinh viên đầu tiên của khoa sang Nhật thực tập. Cả hai cho biết tuy gọi là thực tập nhưng bạn được vẫn được trả lương. Mọi thứ về nơi ăn chốn ở đã được thầy cô của khoa lo lắng, sắp xếp. Hai bạn chỉ phải chuẩn bị chi phí mua vé máy bay và hoàn thành thủ tục visa.
Tuấn Vũ và Trường Giang (thứ hai và thứ tư từ trái qua) khi thực tập tại Nhật Bản
Tuấn Vũ và Trường Giang (thứ hai và thứ tư từ trái qua) khi thực tập tại Nhật Bản
Nguyễn Trường Giang cho biết thêm: “Chúng em được thử sức ở nhiều mảng, từ buồng phòng, lễ tân… cho đến nhà hàng. Trong thời gian 3 tháng tại Nhật, điều quan trọng nhất chúng em học được là quy trình và tác phong làm việc chuyên nghiệp, chính xác của người Nhật”.
Trường Giang (thứ hai từ trái sang), Tuấn Vũ (áo đỏ) trong dịp đi chơi cùng đồng nghiệp người Nhật
Trường Giang (thứ hai từ trái sang), Tuấn Vũ (áo đỏ) trong dịp đi chơi cùng đồng nghiệp người Nhật
“Sau khi thực tập xong, công ty ở Nhật đã liên lạc lại và thông báo rằng họ sẽ nhận hai chúng em vào làm chính thức sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, công ty còn tài trợ chúng em kinh phí học tiếng Nhật. Điều này chứng tỏ, trình độ chuyên môn và tinh thần làm việc của chúng em đã thuyết phục được họ. Và nhờ chuyến thực tập này mà chúng em sẽ có cơ hội làm việc tại Nhật. Đây thực sự là một cơ hội quý cho chúng em”, Tuấn Vũ vui mừng chia sẻ.
Thạc sĩ Phan Thị Ngàn chia sẻ thêm: “Phản hồi từ các doanh nghiệp Nhật Bản là các em rất ngoan, chuyên môn giỏi. Vì thế, để tạo cơ hội làm việc ở nước ngoài cho sinh viên, chúng tôi hiện nay đang tăng cường lượng thời gian học ngoại ngữ, song song đào tạo tiếng Anh và tiếng Nhật. Đặc biệt là rèn luyện về đạo đức nghề nghiệp”.
Được biết, trong thời gian tới, khoa Du lịch và Việt Nam học sẽ tiếp tục gửi 30 sinh viên sang Nhật Bản thực tập. Có thể thấy, cơ hội việc làm trong và ngoài nước trong nhóm ngành này thật sự là rộng mở cho các bạn trẻ.
Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh năm 2019
Năm học 2019, khoa sẽ tuyển sinh theo hai phương thức: Phương thức 1 là xét kết quả thi THPT quốc gia 2019 (Tốt nghiệp THPT, đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT). Và phương thức 2 là xét điểm học bạ năm lớp 12: Điểm trung bình cộng các môn học thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 6,0 trở lên; hoặc điểm tổng kết cuối năm đạt từ 6,0 trở lên.
Khoa tuyển sinh 6 ngành học: Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý du lịch và Hướng dẫn viên du lịch, Việt Nam học, Quan hệ công chúng, Tâm lý học. Ngoài ra, khoa còn đào tạo các chứng chỉ ngắn hạn như nghiệp vụ bếp Á, bếp Âu, bếp Hoa, pha chế…
Mọi thông tin về các ngành học có tại địa chỉ: http://dlvnh.ntt.edu.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.