Sinh viên HV Ngoại giao VN sẽ tham dự Phiên tòa giả định châu Á-TBD 2017

29/11/2016 19:14 GMT+7

Ngày 29.11, Trường ĐH Luật TP.HCM và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tổ chức vòng chung kết cuộc thi Phiên tòa giả định về luật nhân đạo quốc tế năm 2016 (International Humanitarian Law Moot Court Competition 2016).

Cuộc thi thu hút sinh viên đến từ các trường có đào tạo ngành luật tại Việt Nam, nhằm giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức chuyên môn để giải quyết các vấn đề pháp lý mang tầm cỡ quốc tế.
PGS.TS Bùi Xuân Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết: “Cuộc thi là môi trường để sinh viên thể hiện kỹ năng thực hành pháp luật và tư duy nhạy bén bằng việc đóng vai công tố viên và luật sư bào chữa trong mỗi phiên tòa. Các đội thi sẽ được thực hành kỹ năng tranh tụng thông qua việc chuẩn bị tài liệu, luận cứ để trình bày phần luận tội và bào chữa cho thân chủ của mình trước hội đồng thẩm phán giả định. Đặc biệt, cuộc thi sử dụng hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Anh, giúp sinh viên rèn luyện và thực hành kỹ năng sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành luật một cách tốt nhất trong quá trình tranh tụng. Do đó, Moot Court Competition chính là cơ hội lớn dành cho sinh viên Luật có dịp nâng cao kỹ năng tranh tụng, khả năng Anh văn và trau dồi kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý của mình”.

Kết quả, nhóm sinh viên đến từ Học viện Ngoại giao Việt Nam, gồm các thí sinh Nguyễn Thảo Linh, Trịnh Phương Cầm, Bùi Minh Dương đoạt giải nhất. Và đây cũng sẽ là đại diện cho nhóm sinh viên Việt Nam tham dự Phiên tòa giả định châu Á - Thái Bình Dương 2017 (Moot Court Competition Asia - Pacific Region 2017) tại Hồng Kông.
Đội về nhì thuộc về nhóm sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM gồm các thí sinh: Lê Trần Đức Huy, Hoàng Lê Minh Thư.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.