Sinh viên hôn nhau trong khuôn viên trường bị phạt và 'bêu ảnh'

24/05/2017 09:05 GMT+7

Quy định của một trường cao đẳng ở Trung Quốc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội nước này. Theo đó, trường sẽ phạt bất kỳ cặp đôi nào hôn nhau trong khuôn viên trường. Quy định cho rằng đó là hành vi thiếu văn minh.

Bản thông tin dán ảnh những sinh viên vi phạm quy định của Cao đẳng Ngoại ngữ Sơn Đông ở Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Nhân Dân Nhật báo

Quy định được áp dụng tại Cao đẳng Ngoại ngữ Sơn Đông ở thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ngoài hôn nhau, những hành vi như hút thuốc, vứt rác, nuôi thú cưng trong khuôn viên trường cũng bị cấm, theo China Daily.
Các tranh luận xoay chủ yếu quanh vấn đề liệu việc hôn nhau thể hiện tình yêu của các cặp đôi có đáng bị coi là thiếu văn minh hay không.
Những tranh luận bắt đầu khi Cao đẳng Ngoại ngữ Sơn Đông dán hình những sinh viên vi phạm quy định lên 2 bản thông tin gần căn tin trường vào hôm 16.5. Trong đó, một số bức ảnh chụp lại các cặp đôi đang hôn nhau trong khuôn viên trường, theo Nhân Dân Nhật báo.

Trường cao đẳng cho biết đây là nỗ lực nhằm tẩy chay những hành động thiếu văn minh để tạo một môi trường văn minh và hài hòa. Việc dán ảnh sinh viên có hành vi thiếu văn minh là thực hiện theo thông báo chính thức của Bộ Giáo dục Trung Quốc, đưa ra vào tháng 9.2015.
Mặc dù những người xuất hiện trong ảnh đã được xóa mặt nhưng việc này vẫn khiến họ cảm thấy khó chịu. Trên mạng xã hội Trung Quốc, những người phản đối quy định cho rằng sinh viên có quyền thể hiện tình cảm và hôn nhau là không có gì bất thường. Những người phản đối thừa nhận việc hôn nhau không sai nhưng lại khiến người khác cảm thấy phiền và khó chịu khi trông thấy.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.