Sinh viên học trực tuyến ‘có lãi’ trong mùa dịch?

0
Không được đến trường, không tương tác trực tiếp, nghe giảng viên truyền đạt một cách thụ động là mô tả của nhiều người về học trực tuyến. Liệu có một phương pháp nào để học trực tuyến có lãi?

Sinh viên thiệt thòi, phụ huynh lo lắng khi phải học trực tuyến

Lý do chính khiến nhiều sinh viên và phụ huynh vẫn không quá “mặn mà” với việc học trực tuyến là bởi lo ngại sinh viên không tiếp thu kiến thức hiệu quả như học trực tiếp trên lớp cũng như không được thụ hưởng môi trường học tập tương xứng với chi phí bỏ ra.
Đó là chưa kể khi việc học tập của sinh viên phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị điện tử và không gian mạng, làm dấy lên nỗi lo lắng ở phụ huynh. Liệu rằng con em mình có đang thực sự dành thời gian trong những lớp học “online hay lại đang tiêu tốn thời gian vào vô vàn những hình thức giải trí, tiêu khiển đầy cám dỗ trên mạng internet?
Hiệu quả của học trực tuyến đang là mối lo ngại của nhiều phụ huynh

Hiệu quả của học trực tuyến đang là mối lo ngại của nhiều phụ huynh

Nhằm nâng cao chất lượng học trực tuyến và chia sẻ mối lo ngại với phụ huynh, Đại học Greenwich (Việt Nam) sắp đưa vào triển khai phương pháp giảng dạy mới Greenwich Blended Teaching từ tháng 8.2021.
Phương pháp này được chuyển giao từ Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) với kinh nghiệm dạy học trực tuyến liên tục hơn 1 năm qua cho hiệu quả và mức độ hài lòng cao của sinh viên, đồng thời tham khảo mô hình đang được triển khai tại nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới được trình bày trong Hội thảo tập huấn, chuyển giao phương pháp học tập và giảng dạy trong bối cảnh đại dịch do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) chủ trì.

Nhà trường đầu tư, sinh viên được nhiều hơn mất

Sinh viên học trực tuyến ‘có lãi’ trong mùa dịch? - ảnh 2
Phương pháp được triển khai cụ thể bằng Mô hình GMT (GMT Framework) gồm “Growth - Multi-resource channels - Tutors” tập trung vào 3 nội dung lớn:
Growth là mục tiêu tăng cường các nhóm kỹ năng thiết yếu cho sinh viên bằng việc đưa chuyên gia của lĩnh vực vào giờ học chính khóa. Các kỹ năng trọng tâm đặc biệt hữu ích cho học trực tuyến gồm:
- Nhóm kỹ năng cá nhân: quản lý thời gian, trình bày, phản biện…
- Kỹ năng sử dụng công nghệ (các phần mềm học online...)
- Kỹ năng tự học hiệu quả.
- Kỹ năng tìm kiếm và tối ưu tài nguyên học thông qua nền tảng internet.
Multi-resource channels là việc cung cấp cho sinh viên các nguồn tài nguyên, kênh học tập đa dạng và hữu ích. Các nguồn tài nguyên này bao gồm:
- Quyền tham gia vào lớp học trực tuyến của Đại học Greenwich (Vương quốc Anh).
- Quyền tham gia vào các buổi hội thảo, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu chuyên đề từ các đối tác của Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Vương quốc Anh.
- Quyền truy cập vào các tài nguyên học tập trên hệ thống của các đối tác của Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Vương quốc Anh.
- Các nguồn học liệu do giảng viên đứng lớp cung cấp trực tiếp cho sinh viên bên cạnh bài giảng.
Tutors là giải pháp hỗ trợ và bổ sung kiến thức cho sinh viên bằng việc “kèm cặp”, tổ chức các lớp phụ đạo ngoài giờ học chính khoá hoặc lệch ca học.
- Áp dụng cho sinh viên giai đoạn tiếng Anh và giai đoạn chuyên ngành.
- Giảng viên cơ hữu, giàu kinh nghiệm của trường trực tiếp đứng lớp.
- Sinh viên được nhóm theo từng môn học, từng level tiếng Anh, đảm bảo lớp phụ đạo đúng đối tượng, đúng nhu cầu.
Sinh viên học trực tuyến ‘có lãi’ trong mùa dịch? - ảnh 3

Biến hạn chế thành cơ hội

Phương pháp giảng dạy mới của Đại học Greenwich (Việt Nam) được kỳ vọng sẽ biến hạn chế trong tiếp xúc xã hội thành cánh cửa mở ra cơ hội cho sinh viên kết nối, tương tác với cộng đồng sinh viên, giảng viên quốc tế, tiếp thu kiến thức từ bên ngoài phạm vi lớp học, khuôn viên nhà trường và ngoài lãnh thổ Việt Nam.
“Chúng tôi kỳ vọng việc phương pháp Greenwich Blended Teaching sắp đưa vào triển khai đồng loạt tại 4 cơ sở của Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ sẽ giải quyết được những lo ngại và băn khoăn của các em sinh viên cũng như quý phụ huynh khi chuẩn bị bước vào năm học mới”, ông Nguyễn Nhựt Tân, Giám đốc Đại học Greenwich (Việt Nam) chia sẻ.
Đại học Greenwich (Việt Nam) hình thành trên cơ sở liên kết giữa Đại học Greenwich (Vương Quốc Anh) và Đại học FPT tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, trường đã đào tạo hơn 14.000 sinh viên đến từ 12 quốc gia. Chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất tại Việt Nam được thẩm định và kiểm soát chặt chẽ về chất lượng bởi các chuyên gia đến từ Đại học Greenwich (Vương quốc Anh).
Đại học Greenwich (Việt Nam) hiện tuyển sinh các ngành gồm:
- Công nghệ thông tin
- Thiết kế đồ họa
- Quản trị kinh doanh. Gồm các chuyên ngành hẹp:
+ Quản trị Marketing
+ Quản trị sự kiện
+ Quản trị truyền thông
Hình thức tuyển sinh thông qua xét tuyển học bạ và xét kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thông tin chi tiết, thí sinh vui lòng xem tại đây.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU