Sinh viên học gì ở trường có học phí đắt nhất nước Mỹ?

29/07/2017 15:11 GMT+7

Harvey Mudd College là đại học giảng dạy sinh viên theo hình thức giáo dục khai phóng. Đây là một trong số ít trường ở Mỹ mà sinh viên tốt nghiệp có thể đạt mức thu nhập cao hơn cả sinh viên của Đại học Harvard hay Stanford.

Harvey Mudd College là đại học có học phí đắt nhất ở Mỹ Ảnh chụp màn hình Business Insider 
Harvey Mudd College có quy mô nhỏ, tọa lạc ở thành phố Claremont, bang California, Mỹ. Đây được đánh giá là trường đại học có học phí đắt nhất ở Mỹ, theo Business Insider.
Mỗi năm, sinh viên phải tiêu tốn ít nhất 72.000 USD (khoảng 1,6 tỉ đồng) cho các chi phí như học phí, thuê ký túc xá và một số lệ phí khác ở trường. Sau 4 năm theo học, sinh viên và gia đình phải chi gần 300.000 USD mới có được bằng cử nhân của Harvey Mudd College.
Quy mô của trường khá nhỏ, chỉ khoảng 800 sinh viên. Trường đào tạo các ngành như: cử nhân toán, vật lý, hóa học, sinh học, công nghệ máy tính... Đây được xem là một trong những trường đạo tạo chuyên ngành khoa học kỹ thuật tốt nhất ở Mỹ.
Dù chương trình chính là đào tạo kiến thức các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật nhưng sinh viên Harvey Mudd College vẫn được học thêm những lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Đây là cách tiếp cận rất đặc trưng của giáo dục khai phóng mà trường áp dụng.

tin liên quan

10 cựu sinh viên giàu nhất của Đại học Harvard

Harvard là trường đào tạo ra nhiều tỉ phú nhất thế giới, tổng cộng 125 người. Tổng tài sản họ nắm giữ là 590 tỉ USD. Công ty chuyên nghiên cứu về giới siêu giàu Wealth-X vừa tiết lộ 10 người giàu có nhất trong số đó.

Theo số liệu của US News & World Report, mỗi năm khi xét tuyển, chỉ 13% số sinh viên nộp hồ sơ vào trường được nhận. Trường có 54% là nam sinh, 46% là nữ. Nhiều nữ sinh đã đạt thành tích học tập xuất sắc dù lĩnh vực công nghệ thường lợi thế của nam.
Harvey Mudd College thường xuyên nằm trong danh sách những trường có sinh viên kiếm được nhiều tiền nhất ở Mỹ sau 10 năm tốt nghiệp, thậm chí có lúc còn cao hơn cả những trường danh giá như Đại học Harvard hay Stanford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.