Sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học !?

Hà Ánh
Hà Ánh
29/10/2018 20:00 GMT+7

Bộ GD- ĐT vừa công khai để lấy ý kiến Dự thảo Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy.

Trong dự thảo quy chế này, có nhiều nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật khác nhau. Đặc biệt, trong dự thảo này phần phụ lục “một số nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật học sinh - sinh viên” có nội dung sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 1: khiển trách, lần thứ 2: cảnh cáo, lần thứ 3: đình chỉ có thời hạn, lần thứ 4: Buộc thôi học.

Bên cạnh đó, các khung xử lý buộc thôi học còn được áp dụng cho các hành vi uống rượu, bia trong giờ học; say rượu bia khi đến lớp; đánh bạc trên lớp;  tàng trữ, lưu hành văn hóa đồi trụy hoặc tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động tôn giáo trái phép; buôn bán, tàng trữ, lôi kéo người khác sử dụng ma túy...

Dự thảo đưa ra hình thức đình chỉ học tập sẽ tùy từng trường hợp cụ thể, Hiệu trưởng căn cứ vào quy chế đào tạo để quyết định thời hạn đình chỉ học tập theo các mức: đình chỉ một học kỳ, đình chỉ một năm học hoặc đình chỉ theo thời gian HSSV bị xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.