Sinh viên giúp nhau tìm việc

30/04/2017 10:03 GMT+7

Sau 3 năm ra đời, CLB Hướng nghiệp thuộc Phòng Quản lý người học, Học viện Ngân hàng, đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều sinh viên (SV) tìm kiếm cơ hội việc làm.

Điều đặc biệt là toàn bộ nhân sự CLB, từ bộ máy điều hành hoạt động cho đến tình nguyện viên trực tiếp triển khai các kế hoạch truyền thông, tổ chức chương trình, sự kiện đều là SV.
Để có mạng lưới rộng khắp như thế, CLB đã tìm nhiều cách đưa các thông tin việc làm đến với SV. Trong đó, kênh lớn nhất là thông qua trang fanpage chính thức. Các thông tin việc làm được cập nhật thường xuyên. Còn ngay tại trường, trước mỗi chương trình, hoạt động về nghề nghiệp và việc làm, các tình nguyện viên mở thêm bàn tư vấn trực tiếp hoặc đưa thông tin tới các nhà nội trú. Các chương trình luôn có sức lan tỏa không chỉ trên mạng xã hội mà trên thực tế luôn có không dưới 5.000 - 6.000 SV tự nguyện trực tiếp tham gia.
CLB đã liên kết với gần 20 tổ chức tài chính, ngân hàng; trong đó 4 ngân hàng đã có chương trình tư vấn tuyển dụng nhân sự dành cho SV trong trường, tổ chức các ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh cho học sinh THPT có nguyện vọng thi tuyển vào trường... Ấn tượng nhất là chương trình Ngày hội việc làm tổ chức liên tục trong nhiều năm qua đã đưa CLB trở thành một trong số những mô hình hoạt động hiệu quả.

tin liên quan

4 mẹo giúp sinh viên dễ tìm việc hơn sau tốt nghiệp

Để có được công việc tốt, bạn thường phải ganh đua với rất nhiều người. Không hẳn bảng điểm đẹp, có trong tay tấm bằng tốt sẽ quyết định ai là người được nhà tuyển dụng lựa chọn.

Trần Thị Thu, SV lớp K17, Phó chủ nhiệm CLB, cho biết mô hình này ra đời từ năm 2014, mục tiêu là định hướng và hỗ trợ SV tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân.
Ở Học viện Ngân hàng, những năm đầu tiên, SV học kiến thức chung trong ngành tài chính, ngân hàng. Năm học thứ 3 trở đi, SV rất cần được tư vấn, định hướng chọn lựa lĩnh vực chuyên sâu trong chuyên ngành đã chọn học. Nhưng qua khảo sát thực tế, nhiều SV vẫn nhận thức rất mơ hồ về lựa chọn công việc của mình. CLB ra đời nhằm hỗ trợ tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn của Học viện Ngân hàng cũng như các ngân hàng, giúp SV có thêm thông tin để đưa ra quyết định lựa chọn; cũng như các hoạt động tìm hiểu thị trường nhân sự, giúp SV kết nối với các ngân hàng đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Trên thực tế, CLB khẳng định được vị trí, trở thành cầu nối giữa nhà trường với SV, giữa SV với ngân hàng có nhu cầu nhân sự thực tập sinh, tuyển dụng nhân viên.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.

Dẫn chứng hiệu quả nhất là Chương trình thực tập sinh hợp tác giữa Học viện Ngân hàng với 4 ngân hàng lớn đang duy trì hiện nay. CLB là đầu mối đứng ra hỗ trợ cho đối tác toàn bộ khâu tổ chức để ngân hàng triển khai các bài test, gặp gỡ đối thoại phỏng vấn chọn lọc ứng viên. “Bằng cách này, ngân hàng sẽ tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian trong quy trình tuyển chọn nhân sự và ngược lại mỗi năm trường có thể kết nối, hỗ trợ cho hàng trăm SV có nơi thực tập, có việc làm”, Trần Thị Thu nói.

Cũng theo Thu, không chỉ hoạt động trong phạm vi nhà trường, CLB còn chủ động liên kết với nhiều đối tác bên ngoài. Trong đó thường xuyên nhất là Hiệp hội Công chứng kế toán Anh quốc và Trung tâm đào tạo các khóa học về tài chính, kế toán, kiểm toán (FTMS Global) nhằm giới thiệu và kết nối SV với các chương trình đào tạo chứng chỉ quốc tế có hỗ trợ học bổng. Gần đây nhất, nhóm SV Học viện Ngân hàng đã giành hàng chục suất học bổng trong gói học bổng với tổng trị giá lên tới 500 triệu đồng tại FTMS Global. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.