Sinh viên Duy Tân giành giải Ba cuộc thi SV với An toàn thông tin ASEAN 2020

07/12/2020 07:30 GMT+7

Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020” diễn ra ngày 28.11 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội, đã ghi nhận năng lực thi đấu ATTT nổi trội của sinh viên các trường đại học toàn quốc.

Là đại diện duy nhất của Đà Nẵng và khu vực miền Trung lọt vào vòng Chung khảo, đội tuyển ISIT-DTU1 đến từ trường Đại học (ĐH) Duy Tân đã giành giải Ba chung cuộc.
“Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT) ASEAN 2020” là cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp với Cục Công nghệ thông tin và Cục An toàn thông tin tổ chức. Sau khi vòng thi Sơ khảo diễn ra đồng thời ở khu vực miền Bắc và miền Nam vào ngày 31.10.2020, 10 đội Việt Nam cùng 6 đội thi đến từ các quốc gia thuộc khu vực ASEAN gồm:
- Malaysia,
- Myanmar,
- Singapore,
- Indonesia,
- Brunei, và
- Lào.
đã được lựa chọn tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết toàn quốc. Đây là năm thứ 13 cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin được tổ chức tại VN, và cũng là năm thứ 2 có sự tham gia của các đội thi đến từ các nước trong khu vực ASEAN. Do đó, mức độ “cam go” của cuộc thi ngày càng tăng cao, bởi các đối thủ đều rất xuất sắc và có chiến lược thi đấu khác biệt và sáng tạo.
Đội tuyển ISIT-DTU1 của trường ĐH Duy Tân giành giải Ba tại cuộc thi

Đội tuyển ISIT-DTU1 của trường ĐH Duy Tân giành giải Ba tại cuộc thi

Tại vòng Chung khảo, các đội tuyển tham gia thi đấu trong vòng 8 giờ. Đề thi được xây dựng theo cách thức đối kháng (tấn công và phòng thủ trực tiếp) với luật chơi dựa trên thể thức King of the Hill (KOTH) và Attack Defense (AD). Nhiệm vụ của mỗi đội là phải đánh chiếm các vùng đất (châu lục) thông qua khai thác lỗi của dịch vụ và “submit flag” (cắm cờ điểm cao) tương ứng trong mỗi hiệp. Đồng thời, các đội phải bảo vệ các vùng đất đang chiếm đóng thông qua việc vá các lỗ hổng bảo mật của dịch vụ. Đặc biệt, cờ của vùng đất sẽ được thay đổi vào đầu của mỗi hiệp đấu và các dịch vụ được thiết kế với nhiều lỗ hổng bảo mật khác nhau.
Trực tiếp hướng dẫn đội tuyển tham dự vòng Chung khảo, thầy Nguyễn Kim Tuấn -Q.Trưởng khoa Kỹ thuật Mạng và Truyền thông, Trường Khoa học Máy tính thuộc trường ĐH Duy Tân cho biết: “Đề thi ở vòng Chung khảo nâng cấp mức độ khó càng cao, tạo sức ép lên các đội chơi, đòi hỏi sinh viên phải vận dụng linh hoạt kiến thức, khả năng tư duy nhạy bén, nắm vững kỹ năng thực hành và đặc biệt họ phải là những ‘pentester’ tiềm năng. Hiện nay, nhiều trường đại học chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tin. Vì vậy, các đội tuyển tham dự đều có năng lực đồng đều và chiến lược cạnh tranh khá độc đáo”.
Sau nhiều giờ đồng hồ tranh tài quyết liệt, đội tuyển ISIT-DTU1 của trường ĐH Duy Tân đã xuất sắc đạt 1.400 điểm, vượt qua:
- ĐH Bách khoa Hà Nội,
- Học viện Kỹ thuật Quân sự,
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP.HCM, và
- Các đội tuyển đến từ Singapore, Indonesia, Malaysia…
để giành giải Ba chung cuộc. Ngôi vị quán quân năm nay thuộc về đội HCMUS.Twice (trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM). Hai giải Nhì lần lượt thuộc về đội NotEfiens (trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM) và đội AmongUs (trường ĐH FPT Hà Nội). Đồng giải Ba còn có các đội:
- MSEC_ADC (Học viện Kỹ thuật Quân sự),
- Pawsitive (trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội), và
- PTIT.1nfern0 (Học viện Công nghệ Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội).
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 5 giải Khuyến khích cho 2 đội Việt Nam là Nupakachi (ĐH Bách khoa Hà Nội) và SMSEC_SUPPORT (Học viện Kỹ thuật Quân sự) và 3 đội đến từ các nước ASEAN khác là SMU Whitehat Society (Singapore), Elite 1 (Indonesia) và Cyber X (Malaysia).
Trở về từ cuộc thi, sinh viên Trần Kỳ Sơn - thành viên của đội tuyển ISIT-DTU1 chia sẻ: “Các đội đối thủ ở vòng Chung khảo năm nay rất mạnh và luôn tiềm ẩn những nhân tố tạo sự bất ngờ và bứt phá. Do đó, cuộc thi ‘Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN 2020’ không chỉ mang đến một sân chơi bổ ích và lành mạnh mà còn mở ra nhiều cơ hội để chúng em có thể cọ xát, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhiều kỹ năng cần thiết về phát hiện các lỗ hổng, bảo mật thông tin và duy trì tính liên tục của hệ thống mạng trước các đợt tấn công từ bên ngoài. Khi nhận được giải Ba chung cuộc, cả đội đều rất vui mừng và thực sự cảm ơn thầy Nguyễn Kim Tuấn đã luôn nhiệt tình giảng dạy và hỗ trợ cho chúng em”.
ĐẠI HỌC DUY TÂN
- 1 trong 500 Đại học Tốt nhất châu Á năm 2020 theo QS Ranking.
- Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.
- Xếp thứ 3/4 đại học của Việt Nam (thứ 1659 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.
- Xếp thứ 2/12 đại học của Việt Nam (thứ 770 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.
- Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.