Sinh viên Duy Tân đoạt giải ba cuộc thi An toàn thông tin

06/12/2014 08:00 GMT+7

Nhận tấm vé tham dự chung kết cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin 2014” sau khi đoạt giải nhì tại vòng sơ khảo, sinh viên Trường ĐH Duy Tân tiếp tục “công phá” thành công để đoạt giải ba tại vòng thi cuối cùng với sự góp mặt của 6 đội tuyển xuất sắc nhất đến từ các trường ĐH mạnh về công nghệ thông tin trong cả nước.

Sinh viên Duy Tân đoạt giải ba cuộc thi An toàn thông tin
Đội ISIT1 - DTU của ĐH Duy Tân - Ảnh: N.H

Vòng chung kết toàn quốc cuộc thi này do Bộ GD-ĐT và Hiệp hội An toàn thông tin VN tổ chức, diễn ra vào ngày 22.11 tại thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 3 đội tuyển đầu bảng gồm các trường ĐH khu vực phía bắc: RedSky (Bách khoa Hà Nội), X-Hunter (Học viện Kỹ thuật mật mã), UEF - Freya (Công nghệ Hà Nội) và 3 đội đầu bảng khu vực phía nam: UIT - NAVI (Công nghệ thông tin TP.HCM), Bkit - Respawn (Bách khoa TP.HCM) và đội ISIT1 - DTU (Duy Tân, Đà Nẵng).

Các đội tuyển trải qua phần thi thực hành trên máy tính với hình thức “Cướp cờ” (Capture The Flag - CTF) trong thời gian 8 giờ. Đội ISIT1 - DTU luôn đứng ở vị trí thứ 2 trong nhiều giờ và đó đã có thể là kết quả chung cuộc. Sau đó đội Bkit - Respawn (Bách khoa TP.HCM) giải được 1 bài 300 điểm ở 30 giây cuối cùng để vượt lên thứ 2, cao hơn ISIT1 - DTU 100 điểm.

Là trường duy nhất của khu vực miền Trung từng lọt vào chung kết toàn quốc, và cũng là trường duy nhất của khối các trường ngoài công lập có mặt ở trận chung kết, sinh viên Duy Tân đã khẳng định được sự tiến bộ vượt bậc khi đạt thành tích nổi bật với vị trí tăng nhanh qua các năm.

Trở về từ cuộc thi, Trần Như Minh (Lớp K-17 TMT, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Duy Tân), chia sẻ: “Vượt qua 3 đội tuyển mạnh đến từ phía bắc cùng việc giữ vững vị trí thứ 2 trong hầu hết thời gian thi đấu tại một cuộc thi mang tầm quốc gia, đã là niềm tự hào lớn của đội tuyển ISIT1 - DTU. Những kiến thức thu nhận trong dịp này sẽ giúp chúng em thực hiện tốt hơn nữa việc tìm và khai thác lỗi, xây dựng được các hệ thống phòng chống và bảo mật thông tin một cách phù hợp”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.