Sinh viên được thưởng nếu cư xử tốt với hàng xóm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/04/2018 15:57 GMT+7

Chỉ cần có cách cư xử tốt với hàng xóm, sinh viên Trường đại học Newcastle (Anh) sẽ được trường thưởng 1.000 bảng Anh mỗi tháng. Và ngược lại, các sinh viên sẽ bị phạt nặng.

Trường đại học Newcastle từ lâu được biết đến là một trong những ngôi trường mà sinh viên hành xử tệ nhất nước Anh. Họ thường xuyên có những mâu thuẫn với hàng xóm của mình, theo Daily Mail.
Để cải thiện tình trạng này, lãnh đạo Trường đại học Newcastle tuyên bố sẽ tặng cho sinh viên 1.000 bảng Anh mỗi tháng, hơn 32 triệu đồng, nếu họ có cách cư xử tốt với hàng xóm.
Các tiêu chuẩn để đạt được số tiền thưởng là phải giữ khoảng sân hoặc vỉa hè trước nhà trọ sạch sẽ, không đập vỡ chai lọ bằng thủy tinh trên phố, thường xuyên đổ sạch rác trong thùng đựng rác…
Hai nam sinh Will Ovenden và Oli Armitage đã được hàng xóm của họ đánh giá có thái độ sống tốt và trở thành 2 trong số 6 người đầu tiên nhận được số tiền thưởng từ trường.

“Hình ảnh sinh viên Newcastle có hơi xấu một chút trong mắt người khác. Cách này có thể giúp mọi người hiểu rằng không phải sinh viên nào của trường cũng vậy”, Ovenden nói. Anh cũng kể lại rằng một số nam sinh của trường thường tổ chức vui chơi vào ban đêm, gây ồn ào cho hàng xóm.
Bên cạnh tiền thưởng, lãnh đạo Trường đại học Newcastle cũng đưa ra những hình phạt nặng hơn với những sinh viên có cách hành xử sai với hàng xóm và cộng đồng.
“Nhiều sinh viên ra ngoài thuê trọ sau khi ở ký túc xá. Họ sống rất khác biệt so với mọi người, họ học tập vào buổi tối, có thể ra ngoài khi đã khuya và về nhà khi đã quá 0 giờ đêm”, ông Marc Lintern, giám đốc tuyển dụng tại Trường đại học Newcastle, nói.
Cách sinh hoạt của sinh viên trường có thể khiến họ gây phiền hà cho hàng xóm mà không biết. Những hoạt động về đêm có thể gây ồn ào và khó chịu cho hàng xóm, những người phải dậy sớm đi làm vào ngày hôm sau, ông Marc Lintern giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.